Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

ht2305

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    70
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi ht2305


  1. Bạn cứ vẽ tỉ lệ 1/1 bên Model (đơn vị có thể là m, cm, mm). sau đấy sang Layout tạo khung in theo khổ giấy của bạn (A3:420x297, A4: 297x210)

    Bạn vào trong khung MV, zoom theo tỉ lệ sao cho bản được bố trí hợp lý trong khung MV, CHÚ Ý: nếu bạn vẽ đơn vị là m thì khi zoom 1xp là tỷ lệ 1/1000; zoom 2xp là tỷ lệ 1/500....; nếu vẽ bằng cm thì khi zoom 1xp thì tỉ lệ bản vẽ là 1/10; zoom 2xp là tỷ lệ 1/5....; nếu vẽ đơn vị mm thì khi zoom 1xp là ltyr lệ 1/1..)


  2. Tính toán xử lý nền đất yếu luon là một vấn đề rất phức tạp. Theo mình tốt nhất bạn nên hỏi những người đã có kinh nghiệm về vấn đề này vì trong 262-2000 có hướng dẫn nhưng mà công thức tính cũng không đúng, nếu cứ làm theo là tính sai luôn.


  3. Bác nataca chơi khó thế, ý em ở đây là cách khắc phục để làm đuợc cái Block Pro đấy, còn lỗi như vậy thì em cũng biết là không được để trống dòng TAG và trong dòng TAG không được có khoảng trống ( Em đã bỏ hết khoảng trống trong đoạn text đấy rồi nhưng vẫn không được, nếu em cho vào dòng TAG đấy 1 chuỗi số hoặc chữ cái bất kỳ thì lại được ngay). Em làm cái bản quy hoạch có nhiều chỗ phải điền toạ độ, có cái Block này thì sẽ nhanh hơn rất nhiều.


  4. Em làm cái Block tự nhảy cao độ như bác Hoành hướng dẫn(http://www.cadviet.com/cadtips/13445_co_cach_nao_de_cad_tu_hien_toa_do_bang_text_cua_1_diem/59/) nhưng lại có 1 vấn đề như sau:

    - Khi sửa đoạn text trong mục 5 trên Notepad, sau đó em tạo 1 Attribute bằng lệnh ATTDEF như cách thông thường, khi Paste dòng trên vào ô Default thì nó báo: "The tag canot be empty"

    - Em thêm dòng text trên vào thì nó lại báo "The tag may not contain space"

    Mong các Pro chỉ giáo giúp em

    • Vote tăng 1

  5. Theo ý của mình thì để lập được công thức tính KL trong NOVA thì trước hết bạn phải hiểu rõ các kiểu diện tích được định nghĩa trong NOVA rồi sau đấy mới căn cứ vào mặt cắt ngang của mình để lập công thức tính KL cho trường hợp MCN của mình. Các loại diện tích có cùng đoen giá thi công thì được cho vào cùng một loại.


  6. Sau khi bạn đã chọn tuyến và bề mặt hiện hành, vào modun Cross Section/Exitings Ground/ Sample From Surface, lúc này có một bảng hiện ra bạn tick vào các ô ( ô Add Specifi Stations: để add thêm điểm, ô Save Sample list: để lưu vào file smp trong Project), Riêng ô Read Sample List (chức năng này để đọc lại sau khi đã add thêm điểm) thì bạn không được tick.

    Sau khi đã add thêm điểm bạn cần đọc lại với thao tác như trên, lúc này bạn chỉ tick duy nhất ô Read Sample List.


  7. Có lẽ là bạn không thấy thanh Text Formatting hiện lên nên ko viết được thôi. Trên Cad 2010 bạn gõ MT trước, cửa sổ viết text hiện lên, trên thanh công cụ của CAD bạn vào Moore/Editor Settings, bạn đánh dấu chọn vào Show Toolbar, thanh Text Formatting sẽ hiện lên. Bạn gõ công thức như bình thường.


  8. Khi có file NTD rồi mà muốn chỉnh tuyến thì bạn có thể kéo cơ tuyến hoặc đóng cong lại phần tuyến của mình. Sau khi đóng lại tuyến, bạn dùng lệnh KD để dịch cọc đã có trên CN, lúc này lại có một vấn đề mới:

    - Nếu cọc dịch đi ở trên đoạn thẳng thì bạn chọn dịch thế nào cũng được ( Theo hướng CN hoặc vuông góc với tim tuyến đều cho kết quả như nhau).

    - Nếu cọc dịch đi nằm trong đoạn cong, nếu bạn chọn theo hướng CN thì các vị trí TD, P, TC sẽ ko đúgn xị trí trên thực tế, nếu theo phương vuông góc thì lại ko trùng với số liệu bạn đã có trên CN cũ đã có

    Nói chung việc chỉnh lại tuyến khi đã có file NTD chỉ là việc bắt buộc phải làm, tốt nhất là có file điểm KS.


  9. Tôi cũng thấy sách TĐ viết những nội dung cơ bản nhưng ko ăn nhập gì lắm, (ngày trước tôi thi môn đấy 2 phần đều 8 điểm, thực tập 9 điểm) nhưng khi đi làm thì không biết cái mốc GPS, đường chuyền nó như thế nào, để lập được đường chuyền thì làm như thế nào (Sách TĐ nào mà chẳng viết điểm khống chế cấp thấp được lập ra từ điểm khống chế cấp cao nhưng cách lập như thế nào thì hầu như ko nói gì cả). Việc học và làm trong thực tế ở các trường ĐH việt nam nó là một khoảng cách quá xa.


  10. Bạn làm có vấn đề rồi, tôi vẫn chạy KL có cả bù vênh bình thường đấy thôi. Thằng Nova Crack nó hay dở chứng lắm, khi chạy thì không nên Undo, khi nó bị lỗi thì ko save mà nên tắt đi rồi mở lại làm tiếp. Kinh nghiệm của mình là khi sử dụng Nova cứ làm xong một phần là Save ngay.

×