Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

tulipden87

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    24
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi tulipden87


  1. Không hiêu sao khi em cài RA 2008 đến khi gần kết thuc thì nó hiện ra thông báo :

     

    The file '/download/2008/ContentAll/TrainingFilesCommon.cab' could not be downloaded.

    The server replied with error code ).

     

    Khi em chọn OK thì nó hiện tiếp ra:

     

    Error: The system cannot find the file specified.

    Choose to retry or to skip cabinet

    "C:/DOCUME~1\ADMINI~1\LOCALS~1\Temp\\TrainingFilesCommon.cab"

     

    Em chọn Retry thì sẽ bị lặp còn khi chọn skip thì nó bỏ qua và hiện ra thông báo như trên tất cả là 9 lần

    Các bác Pro giúp em khắc phục lỗi này với

    Em xin cảm ơn!


  2. Chào tất cả các bạn!

    Tôi đang dùng Cad 2007, vừa rồi có lỡ tay đóng hết tất cả các thanh công cụ trong Cad lại. đến khi vào option, chọn customize, chọn interface thì không thể nào làm các thanh công cụ hiện lên được nữa. Xin làm ơn giúp tôi cách làm chúng hiện lên lại với.

    Xin được cảm ơn trước!

    Mình dùng CAD2007 cũng thích đóng hết các thanh công cụ khi vẽ CAD cho nó thoáng màn hinh.

    Khi mình cần gọi lại các thanh công cụ thì mình dùng cách : vào Options, chọn tab Profiles rồi chọn Reset thế là OK.

    Khi đã có thanh công cụ rồi thì muốn gọi lại thanh nào khác thì chỉ cần nhấp phải chuột rồi lựa chọn.


  3. Trngtmkhi3D.jpg

     

    Giả sử bạn cần bắt điểm trọng tâm hình 2D như hình vẽ, trước tiên bạn phải vẽ hình 3D với chiều dầy là là 1 rồi tiến hành như sau:

    1- Vào : Tools > Inquiri > Region/ Mass Properties > Chọn đối tượng, Enter sẽ hiện ra bảng có thông số sau:

    ……………………

    Centroid: X: 243.4906

    Y: -396.0639

    Z: 0.5000

    Phía dưới có dòng : Fress ENTER Continue

     

    2- Tiếp theo bạn nhấn Esc hai lần, rồi ấn F2 sẽ hiện ra bảng sau:

    ………………………………………

    Centroid: X: 243.4906

    Y: -396.0639

    Z: 0.5000

    Dòng dưới cùng có dòng chữ : Command:

    3- Tại dòng lệnh này bạn dùng lệnh vẽ đoạn thẳng:

    -Bước1: Command: nh L > Enter > Tiếp theo bạn nhập tọa độ( x,y), không cần nhập Z

    -Bước2: Command: 1 LINE Specify First point: 243.4906, -396.0639

    -Bước3: bạn nhấn nút Minimize (góc trải phía trên) rồi Enter là đầu của đoạn thẳng sẽ bắt điểm vào trọng tâm của hình D.

    ( Trọng tâm của hình tại điểm M cách tâm O : 12,6. Đây là cách tôi thường là để tính tâm lực dập dùng khi thiết kế khuôn đột dập. Ngoài ra còn ứng dụng cho việc tính trọng tâm máy móc thiết bị khi vận chuyển bắng xe ô tô. Nhờ biết trọng tâm nên khi vận chuyển, phải tính thêm cả đối trọng để cân xe, giảm thiểu khả năng gây tai nạn khi xe đi vào khúc cua).

     

    Đây là File bản vẽ :

     

    http://www.cadviet.com/upfiles/Tr7885ng_tm.rar

     

    Có thể tham khảo bài viết:

    http://www.cadviet.com/forum/index.php?showtopic=5880

    Rất cảm ơn bác. Tuy nhiên có một điều em chưa hiểu đó là bác phải tạo hình 3D để làm gì, trong khi đối với hình 2D bác cũng có thể sử dụng lệnh massprop rồi và cuối cùng cũng là phải nhập lại toạ độ của trọng tâm. Ở đây em muốn là chúng ta bắt luôn được trọng tâm của hinh cơ.


  4. mình ko biết có lệnh nào trực tiếp ko! còn mình thì thường REG hình đó vào rồi lệnh massprop sẽ cho trọn tâm.

    Rất cảm ơn bạn đã góp ý cho mình. Nhưng mình cũng đã từng dụng lệnh massprop rồi nhưng lệnh này chỉ cho chúng ta biết toạ độ của trọng tâm chứ không bắt được trực tiếp trọng tâm. Muốn bắt được trọng tâm chúng ta lại phải gõ lại toạ độ đó.


  5. Khi em copy 1 hình vẽ bằng cad ở trong word sang cad, em dùng lệnh pa. nhưng khi đã copy vào cad rồi (em dùng cad 2k7) thì lại ko chỉnh sửa được cái hình đó. Em muốn khi copy vào có thể thao tác cái hình vẽ đấy trên cad luôn để chỉnh sửa? Vậy nên dùng cách nào?

    Theo mình thì bạn nên dùng chức năng chèn ở trong word để có thể có được hình vẽ CAD trong word. Bạn hãy vào Insert>Object. Trong khung Object bạn chọn tab Create New bạn chọn AutoCAD Drawing rồi OK. Thế là bạn sẽ chuyển sang CAD. Bạn vẽ hình gì trong CAD thì nó sẽ xuất hiện trong file word của bạn. Khi bạn cần chỉnh sửa hình trong Word thì bạn chỉ cần kích đúp chuột trái vào hình ở trong Word thì nó sẽ tự động chuyển sang CAD để bạn chỉnh sửa.

    Chúc bạn thành công!


  6. Các bác ơi. Hiện nay em đang sử dụng Cad 2007. Để cho thoáng màn hình em đã tắt bỏ tất cả thanh công cụ và cả menu đi. Bây giờ em muốn lấy lại thanh công cụ và menu thì phải làm thế nào? Ngảy trước em dùng Cad 2004 thì có thể dùng lênh toolbar để lấy lại nhưng bây giờ em dùng Cad 2007 thì lại không làm được theo cách đó nữa.

    Mong các bác tận tình chỉ giáo.


  7. spacer.gif

    Để có thể tạo được hình ảnh trên điễn đàn thì đầu tiên bạn phải up bức ảnh đó lên một cái host nào đó (hiện nay có rất nhiều host miễn phí trên mạng vd: photobucket.com... hoặc up lên host của cadviet cũng đựơc). Sau khi đã up lên một host nào đó rồi thì các bạn sẽ có một cái link của bức ảnh đó. Bạn có thể paste link đó vào như hướng dẫn của bác Manhhungxda hoặc cũng có thể gõ trực tiếp theo cú pháp sau : đường link của bức ảnh bạn vừa post lên host[*/img]. (Chú ý là không có dấu * ở trước /img đâu mình phải để bởi vì để không sai ngữ pháp)

    Thế là trên forum sẽ có bức ảnh của bạn. Chúc bạn thành công!


  8. Các bác cho em hỏi lam sao để vẽ dc đoạn thằng thứ 2 hợp với đoạn thẳng vừa vẽ 1 góc X độ (X tùy ý) . à mà đoạn thẳng thứ 1 cũng vẽ tùy ý

    Bạn có thể làm theo cách sau: Đầu tiên bạn chuyển trục toạ độ sao cho trục X trùng với đoạn thẳng vừa vẽ (dùng lệnh UCS). Sau đó bạn chỉ việc dùng lệnh LINE với điểm đầu tiên là END của đoạn thẳng vừa vẽ còn điểm tiếp theo bạn dùng toạ độ cực tuơng đối (vd:bạn muốn vẽ với góc có giá trị X chẳng hạn thì bạn nhập toạ độ cực tuơng đối là @D<X với D là độ dài của đoạn thẳng thứ 2)

    • Vote tăng 1

  9. mà làm sao dể có Microsoft Equation được, có phải cài thêm gì không?

    Nếu cậu vào trong Word mà vẫn không thấy có Microft Equation thì cậu hãy tìm một file Word nào đó có chứa các công thức toán học rồi cậu doublekick vào công thức toán đó thì Microft Equation sẽ tự động cài đặt vào máy của câu (với điều kiện trong máy của cậu phải có bộ cài Office hoặc có đĩa cài Office trong ổ đĩa). Sau đó cậu vào trong Cad rồi lại vào Insert>... là OK, sẽ có ME XX thôi.


  10. Các bác ơi. Không hiểu vì sao bây giờ khi em vào trong CAD nó đều báo lỗi như sau:

    Loi_1.jpg

    Sau đó khi em đã vào trong CAD rồi thì lại không dùng được lệnh Properties nữa. Em cũng đã cài lại CAD rồi nhưng chỉ dùng được một vài lần thì lại bị trở lại.

    Mong các bác chỉ giáo cách sửa lỗi này. Em xin cảm ơn.


  11. Lệnh SuperHatch trong Express Tools là một tiện ích giúp bạn dễ dàng tạo các mẫu Hatch từ các file ảnh, các Block, Xref và Wipeuot ( vùng xoá), bạn có thể điều khiển các kiểu nét,độ dày các định nghĩa trong Block của bạn cũng như các lớp tạo nên ký hiệu mặt cắt , ngoài ra nó còn cung cấp thêm nhiều khả năng khác nữa

     

    SuperHatch.jpg

    Các bác có thể nói rõ cách sử dụng lệnh superHatch được ko? Em đã thử dùng nhiều lần rồi mà vẫn ko được. Em ko hiểu mấy dòng lệnh sau đấy của nó. Em đã làm nhiều cách rồi mà vẫn hoàn toàn trống trơn, không ra được hatch gì hết cả.

    Kính mong các bác giúp đỡ gium. Cảm ơn các bác nhiều.


  12. :mellow: Để tạo hatch theo ý mình trước hết bạn cần có Express tools.

    Bước 1: Tạo 1 block có hình như hatch bạn muốn ( hoặc bạn có sẵn image, xref để tạo hatch)

    Bước 2: Gõ lệnh superhatch.

    Bước 3: Hộp thoại Superhatch bạn lựa chọn Pattern bạn muốn. và nhập tên block (file..)

    Bước 4: Thực hiện theo dòng hướng dẫn ở dòng lệnh.

    Ở đây mình chỉ mô tả qua các bước thực hiện lệnh Superhatch. Để làm được mọi người cần làm đúng theo hướng đẫn ở dòng lệnh là được.

    Các bác có thể nói rõ ý nghĩa của các dòng lệnh được không? Em đã làm thử lệnh super hatch rồi mà mãi vấn không được. Mong các bác chỉ giáo


  13. bạn muốn gán biến A, B, C, D, CADViet cho các số nhập từ bàn phím, bạn làm như sau:

    (foreach N (list "A" "B" "C" "D" "C" "CADViet") (set (read N) (getreal (strcat "\nValue of " N ":"))))

     

    Như vậy, biến a sẽ mang giá trị nhập vào đầu tiên, biến b mang giá trị nhập vào thứ 2,... biến cadviet sẽ mang giá trị nhập vào cuối cùng.

    Em cảm ơn bác Hoanh nhiều. Em lại không nghĩ đến dùng hàm Read. Mong được bác chỉ giáo nhiều về sau!


  14. "A", "B", "C" là hằng số làm sao gán được bạn.

     

    Lisp này sẽ có tác dung như sau: đầu tiên là gán biến N bằng "A", sau đó gán N bằng 1 số thực vừa được nhập vào. Tiếp đến gán N bằng "B",....

    Bác Hoanh ơi! Nếu như em muốn gán lần lượt A, B, C, D cho các số thực nhập vào từ bàn phím bằng cách duyệt từng phần tử thì em phải dùng lisp như thế nào? Kính mong bác chỉ giáo giúp.

    Thanks bác nhiều!


  15. Các bác ơi. Cho em hỏi một chủt về hàm Foreach với.

    Em có một list("A" "B" "C" "D"). Em muốn dùng hàm Foreach để gán giá trị cho từng phần tử trong list đó. Nhưng em dùng lệnh:

    (foreach N (list "A" "B" "C" "D") (setq N (getreal (strcat "\nValue of " N ":"))))

    thì lại không gán được giá trị cho từng phần tử được. Em không biết là lệnh trên sai ở chỗ nào. Mong các bác chỉ giáo giúp với.

    Em xin chân thành cảm ơn!


  16. Em cảm ơn bác.

    Bây giờ trong file .dwg của em chỉ chứa một đoạn thẳng. Ý của em là muốn dùng lệnh offset để tạo thêm một đoạn thẳng nữa nhưng chương trình sẽ tự chọn đoạn thằng đã có sẵn kia mà ko bắt người sử dụng phải chọn nó, tức là lệnh offset sẽ chạy một mạch mà ko yêu cầu người sử dụng phải động chân động tay thêm.

    Mong các bác giúp đỡ.


  17. Các bác pro ơi!

    Em mới chập chững bước vào học Lisp được khoảng 1 tuần. Em mong các bác chỉ giáo nhiều. Hiện nay em đang có một vấn đề không giải quyết được mong các bác chỉ giúp. Số là trong một số đoạn lisp em dùng một đoạn chương trình ví dụ như :

    (command ".trim"........) hoặc (command ".offset" (distance A C) ......)

    khi appload vào trong cad để dùng thì cứ chạy đến đoạn này thì nó lại dừng lại bắt phải chọn đối tượng (Select objects:). Em đã dùng đủ cách rồi mà vẫn không làm cho nó tự chọn được đối tượng.

    Em mong các bác chỉ giáo giúp, làm thế nào để nó có thể tự chọn được đối tượng mà không bắt người sử dụng phải chọn đối tượng.

    Em xin cảm ơn các bác nhiều.

×