Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

quyetnd

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    8
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi quyetnd


  1. Có một cách, nhưng hơi lòng vòng.

    Đầu tiên, bạn mở AutoCAD, tạo một máy in ảo PostScrip Level 1( hoặc 2). Đặt lệnh in, chọn Ploter device là máy in vừa tạo. Đặt đường dẫn tên file EPS kết quả vào một chỗ nào đó. Tiếp đến là khởi động PhotoShop, mở file EPS vừa tạo, rồi save as Pdf.

     

    Tôi có phầm mềm chuyển từ cad sang Pdf, tôi cũng convert thử nhưng chất lượng hình ảnh không tốt. bạn nào có mẹo gì để khi chuyển sang Pdf mà hình ảnh vẫn đẹp thì phổ biến giùm nha!


  2. Bác cho em hoi tí, em muốn học AutoCad Architectural nhưng ko có tài liệu hướng dẫn, bác có ko cho em xin, bác tư vấn thêm về AutoCad Architectural giúp, thank nhiều.

    [/quo

    C

    Có anh nào có Autocad format thi cho tôi với, tôi đang rất cần. Hoặc ai có biết cách chuyển từ Cad sang Map info thì hướng dẫn cho mình nhé. Mính đang số hoá bản đồ mà. Quyetnd17gmail.com


  3. Một vấn đề mà người vẽ AutoCAD thường xuyên gặp phải là làm sao để vẽ một bản vẽ có cả tỷ lệ 1/10 lẫn 1/25, 1/50, 1/100...?

     

    Mỗi người sẽ quen và phù hợp với một cách vẽ. Nhưng tựu trung lại có 1 số cách cơ bản:

    1. Scale hình vẽ, chuyển dimlfac.

    2. Đánh dim trong paper space.

    3. Vẽ hình đúng tỷ lệ rồi block lại và scale lên trước khi cho vào khung.

     

    Mọi người có ai có cách vẽ khác không?

    Tôi thì sẽ vẽ riêng các bản vẽ với các tỉ lệ khác nhau. sau đó chèn các bản vẽ này vào 1 bản vẽ( lệnh i). Các bạn nào có cách hay thì cùng góp ý nhé.


  4. Dùng lệnh Ucs hay allign đều được, bạn đọc toppic về layout của bác bemove trên diễn đàn để tham khảo

     

    lần sau tốt nhất bạn nên định dạng net vẽ luôn khi làm Layer.( lệnh La ), khỏi phải vào định dạng trong máy in, minh toàn dùng cách này và thấy rất tiện, ra quán in không cần chỉnh sửa lại nữa.


  5. Chào cả nhà ! Em mới vào diễn đàn, mong được mọi người giúp đỡ !

    Em xin được góp vài mẹo nhỏ em hay dùng:

    -Nhiều bạn vẫn hay kích đúp để edit text hay dimmension, còn mình dùng lệnh "ed" như vậy thấy hiệu quả hơn nhiều đặc biệt là với dimmension.

    -Nhiều bạn vẫn phải vẽ mũi tên trong khi đó có thể dùng lệnh "le", với lệnh này ta có thể viết luôn text cùng với mũi tên mà không cần phải dùng thêm lệnh text, đặc biệt sẽ dễ quản lý sau này

    -Để viết dung sai cho kích thước : ví dụ có một kích thước 30 ta cần viết dung sai +0,1/-0,2 ta làm như sau: dùng lệnh ed chọn kích thước cần sửa, gõ thêm vào +0,1^-0,2 , đánh dấu phần +0,1^-0,2 và chọn a/b trên texttool. Ta sẽ được

    30 +0,1/-0,2

     

    Quyetnd17 gmail.com rất cảm ơn về các mẹo vẽ mũi tên của bạn. To sử dụng cad cũng tương đối rồi mà chưa biết lệnh này.

    • Vote tăng 1

  6. Tui sử dụng Cad để TK chưa đc lâu lắm nên còn nhiều cái chưa bit,a e chỉ dùm nhé. Khi copy một số mẫu trong thư viện Cad xang bản vẽ của mình thì khi view lên để chuẩn bị in thì thấy khung bản vẽ xuất hiện các dòng chữ : produced by an autodesk educational product. Muốn bỏ nó di thì làm thế nào,a e ai bit chỉ mình với. Xin đa tạ(xin gửi tạm một bản phác thảo lên để a e cùng sử hộ)

     

    lấy từ thư viện vào thi có gì khó nhỉ? chỉ cần Ctrl + C rồi Ctrl + V bình thường là được thôi. Theo tôi bạn nên xem lại File của thư viện có vấn đề gì không. Dùng phím Tab để chuyển đổi của sổ nhé khi coppy nhe.( quyetnd17 gmai.com)

×