Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

manhhoan_47

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    11
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi manhhoan_47


  1. các bác ơi! em mới bắt đầu học Auto Lisp nhưng chưa biết tìm tài liệu ở đâu! các bác chỉ cho em địa chỉ có thể dowload tài liệu về Auto Lisp được không! em mới học nên mong các bác chỉ cho em tài liệu tiếng việt ấy!

    cảm ơn các bác nhiều!

    Bác vào đây mà download nè:

    http://www.cadviet.com/caddata/items/40_Sa..._AutoLisp_.html


  2. Phần 1: bắt đầu

     

    Đầu tiên, chúng ta hãy bắt đầu bằng chương trình viết chữ.

     

    Hãy tạo một file mới và save nó với tên hoclisp.lsp.

    (princ "\nChao cadviet")

    (princ)

    Đây là đoạn mã đơn giản nhất của AutoLisp nhằm viết ra một dòng 'Chao cadviet' trên màn hình nhập dữ liệu của autocad. để sử dụng, appload file hoclisp.lsp này. ta sẽ thấy trên màn hình xuất hiện chữ Chao cadviet.

     

    Đi sâu vào phân tích lệnh, ta thấy: mỗi hàm của cad được bắt đầu bằng dấu '(' ngay sau đó là tên hàm, tiếp đến là thông số của hàm (có thể có, có thể không có) và kết thúc bằng dấu ')' Trong trường hợp này princ là tên hàm, "\nChao cadviet" là tham số của hàm princ.

     

    Trong hai câu lệnh gọi hàm vừa rồi, câu thứ nhất là để viết chữ ra màn hình text, câu lệnh thứ 2 dùng để ẩn kết thúc mà không hiển thị thêm gì cả. Nếu thiếu câu lệnh thứ 2, bạn sẽ nhìn thấy 'Chao cadviet"\nChao cadviet"' trên màn hình, trong đó "\nChao cadviet" là kết quả của hàm (princ "\nChao cadviet").

    Bac Hoanh oi, bac hay noi ro hon cach appload file hoclisp.lsp vao ban ve dc khong?

    thanks


  3. Đầu tiên bạn phải có 1 USB, dung lượng càng nhớn càng tốt. Tiếp đó, bạn cắm USB này vào máy, đợi win của bạn nhận diện thiết bị phần cứng mới xong. Sau đó, bạn tick chuột phải lên tập tin đã nhiễm virut, chọn send to ... tới cái USB bạn mới cắm vào. Xong bước này, bạn ngồi chờ cho cửa sổ báo tiến trình copy hiện lên. Đợi đến lúc đã copy được 1/2 dung lượng file thì bạn nhanh tay rút USB ra. Việc này sẽ làm cho con virut đang copy bị xé làm đôi => đảm bảo nó sẽ chết.

    He he... Em chỉ sợ VIRUT chưa kịp chết thì usb đã bị die rồi!


  4. Dạ! Tình hình là giờ em thất học + Thất nghiệp = > Trà đá not bia! he he! :cheers: <= trà đá! Trà đá! Trà đá! Trà đá! ................................................................................

     

     

    ................................................................................

     

    .

    ...................................................................Trà đá đê!

    CHÚC SINH NHẬT VUI VẼ, HẠNH PHÚC...

    http://t3.123greetings.com/eventsnew/birth...013-43-1057.gif


  5. Sống ở trên đời không ăn thịt chó.

    Chết xuống âm phủ không có mà ăn.

    Thịt chó vô cùng giàu dinh dưỡng có thể coi như là một loại thuốc tăng lực vậy. Ông anh đồng nghiệp mình vốn là dân khảo sát hay đi rừng núi và kinh nghiệm là không có món gì ăn vào mà lại có sức khỏe để băng rừng vượt núi như thịt chó. Nói tóm lại dù là thịt con gì nếu chế biến bài bản, chuẩn khẩu vị thì luôn luôn thu hút được nhiều thực khách(Cả nam và nữ) dù cho đó là : Thịt chó, thịt chuột, dế cơm, đuông dừa, bò cap.....

    Ông Anh nói rất đúng!

    Hôm nào cánh đàn ông ăn thịt chó thì Các bà vợ có một đêm ra trò... hehe


  6. Hi Hi!

    Tui post bài thơ này lên, các sư huynh dân nghiện thịt chó bình phẩm nhé

    Tôi chỉ ước một thảo nguyên đầy CHÓ

    Một nông trường bát ngát lá MƠ xanh

    Một dãy trường sơn bên Xã ớt bên Giềng

    Một dòng sông nữa rượu nữa mắm tôm

    để nơi ấy tháng ngày Ta tu luyện

    xa trần thế và quên lãng bón hình ai.

    • Vote tăng 1

  7. em có vấn đề như thế nay các bác nhé. khi thiết kế 3d rồi chúng ta phải chuyển nó sang 2d em xin hoi co cách nào cho cả 2d và 3d trong một bản vẽ không? thanks. và các bác có cách nào chuyển hình 3d trong bản vẽ chung đó ở dạng 2d không?

    Nếu bạn thực sự quan tâm tới 3d tôi nghĩ bạn nên sưu tầm quyển: mô hình hoá ba chiều với autocad 2007 & 2008 của PGS.TS Nguyễn Hữu Lộc. Trong chương 10 trang 249 sẽ giải đáp mọi vấn đề mà bạn đang thắc mắc đấy.

    CHÚC BẠN THÀNH CÔNG NHÉ

×