Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

quangha84

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    123
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

  • Ngày trúng

    3

Bài đăng được đăng bởi quangha84


  1. Mình mới dựng thử file chưa Trim. Bạn tham khảo xem thử thế nào nhé. http://www.cadviet.c...151_cach_ve.dwg

    - Vẽ đường tròn R99 chọn tâm R30 ---> Lấy điểm trên cùng góc trái chỗ bắt điểm đo kích thước 12 làm tâm vẽ đường tròn R129 ----> giao của hai đường tròn này chính ta tâm của cung R129.

    --->Bạn vẽ đúng!


  2.  

     

     

    Let me show you:

    -Tại tâm đường tròn R30, bạn vẽ 1 đường tròn bán kính R=99. Đây là quý đạo của đường tròn R129 (1) .

    -Bạn vẽ 1 đường thẳng đứng cách tâm đường tròn R30 1 khoảng là 106. (về bên trái)

    -Bạn vẽ 1 đường thẳng ngang cách tâm đường tròn R30 1 khoảng là 52. (xuống dưới).

    -Tại điểm cắt nhau 2 đường thẳng trên bạn vẽ đường tròn R129, cắt đường tròn R129 (1) tại 2 điểm. Điểm phía trên là tâm đường tròn R=129 là đường tròn bạn cần vẽ.

    Bạn đã hiểu sai gợi ý của anh Phamthanhbinh rồi. Bạn dựng thử biết liền


  3. Anh có thể vẽ cho em xem được không anh! Em vẽ theo anh :"Vẽ từ trên xuống dưới từ trái qua phải" mà vẫn không ra cái bán kính R129 kia. Mong anh chỉ giáo cho em!hihi!thank anh!

    Anh Phamthanhbinh đã gợi ý đến nơi rồi, bạn vẫn chưa hiểu á?

    Giả sử vẽ bên trên trước:

    - Vẽ đường tròn R99 chọn tâm R30 ---> Lấy điểm trên cùng góc trái chỗ bắt điểm đo kích thước 12 làm tâm vẽ đường tròn R129 ----> giao của hai đường này chính ta tâm của cung R129. Vẽ xong dùng trim cắt phần thừa + xóa hai đường tròn.

    - Sài lệnh Mi lấy đối xứng ( Nếu CAD mặc định [N] ) ----> Tiếp tục lấy đối xứng hình vừa xong xuống dưới chọn mặc định y ----> Xong!

    Command: mi

    MIRROR 1 found

    Specify first point of mirror line: Specify second point of mirror line:

    <Ortho on>

    Erase source objects? [Yes/No] <N>:

    Command: Specify opposite corner:

    Command: MIRROR 1 found

    Specify first point of mirror line: Specify second point of mirror line:

    Erase source objects? [Yes/No] <N>: y

    Command:


  4. Becks không muốn truy cứu kẻ đã tấn công mình

     

    Tiền vệ điển trai David Beckham cùng các ngôi sao Tam sư sẽ phải ra làm chứng trong phiên tòa xét xử một CĐV quá khích đã lẻn xuống phòng thay đồ của đội bóng sau trận đấu với Mỹ.

     

    Pavlos Joseph, một CĐV 32 tuổi đến từ London đã bị cảnh sát Nam Phi bắt giữ vì nghi ngờ anh đã đột nhập vào phòng thay đồ tuyển Anh để chỉ trích đội bóng sau trận hòa đầy thất vọng trước tuyển Mỹ.

     

    Tuy nhiên, trước các cơ quan chức năng Joseph vẫn một mực phủ nhận lời cáo buộc trên đồng thời khẳng định anh có mặt ở đó là do đi tìm nhà vệ sinh nhưng đã bị... lạc đường. Và để làm rõ mọi chuyện, cảnh sát Nam Phi đã quyết định mời Beckham cùng một số thành viên tuyển Anh ra làm chứng trong phiên tòa tới để xác định những sai phạm của người đàn ông này.

     

     

     

    Song theo một số nguồn tin từ trại huấn luyện Tam sư, cựu cầu thủ Real không muốn làm to mọi chuyện bởi vẫn chưa có sự kiện nào xảy ra có thể gây nguy hiểm đến những ngôi sao của đội bóng xứ Sương mù. Mong muốn của tiền vệ này miễn tội cho Joseph và mong anh sẽ tiếp tục cỗ vũ cho tuyển Anh.

     

    Phiên tòa sẽ được xét xử ngay trong tuần này nhưng Becks hiện đang làm việc với luật sư để giải quyết luôn mọi chuyện vì không muốn nó ảnh hưởng đến sự tập trung của các cầu thủ.

     

    Theo Bảo Bình (Bongdaso)

    • Vote tăng 1

  5. Những bất ngờ lớn ở WC đang diễn ra trò chơi “mèo vờn chuột”. Ai cũng biết không thể lấy những kết quả ở những loạt trận giao hữu trước thềm World Cup cho rằng đội bóng này sẽ “ăn gỏi” đội bóng khác yếu kém hơn. Chỉ có những chiến thắng ở trong những trận cầu chính thức mới nói lên tất cả, dù đó là chiến thắng như thế nào đi chăng nữa.

    “To be or not to be”: Tồn tại hay không tồn tại. Câu nói nổi tiếng của Hoàng tử Hamlet trong tác phẩm cùng tên của nhà soạn kịch vĩ đại William Shakespeare chắc chắn luôn được các đội bóng khắc ghi nhớ hơn bao giờ hết. Bất ngờ luôn đồng hành và tạo nên sức hấp dẫn của bóng đá. Không có chỗ cho sai lầm và những giá trị đích thực cần phải lên tiếng đúng lúc, để World Cup 2010 luôn nóng bỏng và đam mê môn thể thao lớn nhất hành tinh!

    • Vote tăng 1

  6. Argentina toàn thắng ở vòng bảng: Maradona cần một lời xin lỗi Maradona: Không sử dụng Messi là có lỗi với khán giảMaradona lại trổ tài sút phạt: Hãy để “Chúa” quyết định tất cả(TT&VH Online) - Từ HLV cho tới các cầu thủ, họ đã bị chỉ trích rất nhiều ngay từ những trận đấu ở vòng loại cho đến trước thềm VCK World Cup 2010. Nhưng cũng đội bóng bị chỉ trích ấy đã biết đứng trên sức ép từ dư luận, kiêu hãnh bước qua vòng đấu bảng với những trận đấu gây ấn tượng mạnh. Đó là lý do vì sao, khi Argentina kết thúc với ngôi đầu bảng B, Diego Maradona đã cho rằng các học trò của ông nên được nhận một lời xin lỗi...

    Tháng 11/2008, khi Maradona nhận lời ngồi vào chiếc ghế nóng ở ĐT Argentina, quốc gia Nam Mĩ sôi sục bởi đội bóng con cưng của họ được dẫn dắt bởi một cầu thủ có sự nghiệp lừng lẫy cũng như có tầm ảnh hưởng lớn lên nền bóng đá nước nhà. Xen kẽ những kì vọng ấy là những lo âu bởi "El Diego" có thể giỏi trong đá bóng nhưng những gì ông có ở nghiệp cầm quân vẫn là một con số 0 tròn trĩnh.

     

    Sau trận đấu ra mắt với chiến thắng 1-0 trong trận giao hữu với Scotland ở Glasgow, Maradona khiến cho NHM lo ngại nhiều hơn khi đội bóng của ông thảm bại tới 1-6 trước Bolivia ở chiến dịch vòng loại World Cup 2010. Tình cảnh còn ngặt nghèo hơn khi trước 2 vòng đấu cuối, Albiceleste còn đang đứng thứ 5 và nếu như không có được 6 điểm còn lại, khả năng không thể tới Nam Phi sẽ xảy ra. May mắn, Argentina đã thắng nhưng họ tới với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh mang theo những lo âu và ái ngại từ người hâm mộ nước nhà.

     

    Ngày 20/5/2010, Maradona lại một lần nữa gây "sốc" với bản danh sách 23 cầu thủ tới Nam Phi được công bố. Không có Cambiasso và Zanetti, hai cầu thủ đã có một mùa giải chói sáng cùng Inter Milan, thay vào đó "El Diego" chọn Veron và Palermo, những cầu thủ đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Khi ấy, Maradona bị dư luận "đánh" cho tơi bời. Nhưng với một người đầy cá tính và bản lĩnh, ông đứng thẳng trước những lời chỉ trích, thậm chí còn sẵn sàng phản bác lại những mũi tên nhắm vào các học trò của mình. Người hâm mộ của Albiceleste thì chỉ biết nín thở và chờ đợi đội bóng sẽ thi đấu ra sao ở VCK.

     

    Song Maradona đã chứng minh rằng ông đã đúng. Từ Nigeria, Hàn Quốc cho đến Hy Lạp, không có một đội bóng nào có thể lấy được dù chỉ 1 điểm của các vũ công Tango. Hàn Quốc là đội duy nhất chọc được thủng lưới của thủ thành Romero, nhưng ngược lại đội bóng châu Á phải nhận tới 4 bàn thua liên tiếp. 3 trận đấu đều diễn ra theo thế trận 1 chiều, 7 bàn thắng, 1 bàn thua và có tới hàng tá các cơ hội, Argentina đã có thể ghi được nhiều bàn hơn thế nếu Messi, ngôi sao sáng giá nhất "thông nòng". Từ đội bóng bị chỉ trích và nghi ngờ nhiều nhất, Argentina trở thành đội bóng có phong độ thuyết phục nhất (tính đến thời điểm này).

     

    "Họ (những người chỉ trích) nên gởi tới các cầu thủ những lời xin lỗi. Chúng tôi đang thực hiện nghĩa vụ của mình với mục đích làm rạng danh cho màu cờ sắc áo của Argentina. Họ đã sai lầm khi chỉ trích chúng tôi quá sớm", theo ESPN Maradona đã tuyên bố như thế khi đội bóng của ông kết thúc vòng đấu bảng với 3 trận toàn thắng. Về cơ bản, ông đã có cơ sở để quay lại "phản pháo" với dư luận. Đó là ngôi đầu bảng, là 3 chiến thắng thuyết phục và còn bởi giờ đây đối thủ nào cũng sẽ phải dè chừng khi chạm trán Albiceleste.

     

    Nhật Quang


  7. Mình đã được thằng bạn biểu diễn vài lần, nhưng lâu quá không nhớ tên tên lệnh là gì. chỉ biết tác dụng của nó là thế này:

    bình thường bản vẽ mở ra có các hình tròn thì khi zoom gần lại thì hình tròn thực tế nó ko tròn nữa, nhưng sử dụng lệnh này , enter >>hình tròn trở lại bình thường ngay

    thanks các bạn.

     

    Đánh lệnh Regen.

     

    hoặc vào Tools>Options>Display và tăng giá trị Arc and circle smoothness lên sẽ thấy!

    • Vote tăng 2

  8. Giá trị của nghịch cảnh

     

    Một đêm tháng 12 năm 1914 toàn bộ phòng thí nghiệm của Thomas Edison đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Mặc dù thiệt hại hơn 2 triệu USD, nhưng tòa nhà chỉ đóng bảo hiểm 238.000USD bởi chúng được xây dựng bằng bê-tông và mọi người nghĩ rằng chúng sẽ không bị cháy nên không đóng tiền bảo hiểm nhiều làm gì. Toàn bộ sự nghiệp nghiên cứu của Edison đã đi theo đám cháy đêm tháng 12 năm đó.

     

    Trong lúc ngọn lửa đang bốc cao, Charles - cậu con trai 24 tuổi của Edison - hoảng hốt đi tìm cha của mình giữa những đống đổ nát và khói mịt mù. Cuối cùng cậu cũng tìm được ông, đang bình thản đứng nhìn toàn bộ quang cảnh hỗn loạn trước mặt, mái tóc bạc phơ của ông bay bay trước gió.

    Charles nói:

     

    - Tim tôi đau nhói vì cha của tôi. Ông ấy đã 67 tuổi - không còn là một người đàn ông trẻ trung nữa - và mọi thứ đều tiêu tan trong ngọn lửa. Khi nhìn thấy tôi, ông hét lớn: ‘Charles, mẹ của con đâu?”. Khi tôi trả lời rằng tôi không biết, ông nói: “Đi tìm mẹ con đi. Nói mẹ con hãy lại đây. Mẹ con sẽ chẳng bao giờ có cơ hội nhìn thấy những gì xảy ra hôm nay trong suốt quãng đời còn lại của bà”.

     

    Sáng hôm sau, Edison nhìn vào đống đổ nát và nói:

     

    - Có một giá trị lớn trong thảm kịch này, đó là tất cả những sai lầm của chúng ta đều đã được thiêu hủy. Tạ ơn Chúa chúng ta có thể bắt đầu mới lại.

    Ba tuần lễ sau trận hỏa hoạn đó, Edison đã cho ra đời chiếc máy quay đĩa đầu tiên của ông!

    The Soewr’s Seeds


  9. Tối qua, có một Reply của return trả lời thay cho tôi rồi

    Không hiểu vì lý do gì giờ không thấy đâu nữa

    Nguyên nhân bài viết của anh Rentun biến mất khỏi cõi đời này:

     

    a xin lỗi bạn HAANH nha có nhắc mình mớibiết cái vụ này , số là có gửi bài thứ 2 lên nhưng do không hiểu vì sao máy chủ cadviet báo một cai sgì đó rồi mạng bi out chắc bài gửi chỉ còn lại vết thôi :cheers: , thành thật cảm ơn bạn HA ANH đã nhắc nhở > cho hỏi bạn là dân xây dựng hay kt vậy .

    thấy bạn là người rất tích cực trên diễn mình rất mong được học hỏi bạn nhiều hơn , nick của mình : leminhutản@yahoo.com, hom thư : le.minh.tuản@gmail.com

    , nếu ban quan tâm nhiều về việc thiết kế , xây dựng , quản lý các công trình xây dựng theo công nghệ PMB , BIM thì mình cùng trao đổi nhé , hiện nay nó đang là một xu thế rất mạnh mẽ đấy > THÂN :cheers:

    • Vote tăng 1

  10. Bạn là người như thế nào?

     

    Bạn nóng như nước sôi hay lạnh như đá ở...bắc cực, hãy cùng check chính bản thân nhé!

     

    1. Bạn đang ăn một que kem mát lạnh, bỗng nhiên gần nửa que kem rơi xuống và rớt thẳng vào áo bạn. Bạn sẽ phản ứng thế nào?

     

    A: Bạn muốn tức điên lên, liền chạy ngay tới cửa hàng gần nhất để mua chiếc áo mới; nếu ai đó nhìn thấy bạn như thế, bạn sẽ xấu hổ vô cùng.

     

    B: Bạn hơi ngượng chút nhưng cũng không vấn đề gì, chỉ cần che chỗ áo bị dính kem nếu có ai đó bạn quen ở bên cạnh.

     

    C: Bạn không những không muốn lờ đi, mà còn khoe cho người khác xem coi như một trò đùa vui.

     

    2. Bạn mới nhận được thông báo ngày kiểm tra lấy bằng lái xe, và không muốn bất cứ ai biết để không phải chịu áp lực. Tình cờ đứa bạn của bạn lỡ miệng nói ra với mọi người. Cảm giác của bạn như thế nào?

     

    A: Bạn giận dữ. Nếu bạn thi trượt, tất cả sẽ là do lỗi của đứa bạn đó, và bạn sẽ không bao giờ tha thứ cho người đó.

     

    B: Bạn cảm thấy bực mình vì bạn muốn giữ bí mật, nhưng cũng hiểu rằng đứa bạn của bạn có lẽ không có ý ba hoa.

     

    C: Bạn chẳng lấy gì làm phiền; dù sao đi nữa, giữ bí mật vốn chỉ mang lại ác mộng mà thôi.

     

    3. Đó là ngày sinh nhật của bạn và dù được bạn gợi ý rằng bạn thích một đầu MP3, bố mẹ bạn lại mua cho bạn đầu CD. Bạn phản ứng thế nào?

     

    A: Bạn giận bởi tất cả mọi người sẽ nghĩ bạn thật lạc hậu, lỗi thời. Giờ có còn ai dùng đầu CD nữa đâu!

     

    B: Bạn có hơi phật ý chút, nhưng quyết định tiết kiệm để có thể sớm tự mua một đầu MP3.

     

    C: Bạn cười thật to. Bạn cũng thật ngớ ngẩn. Rõ ràng là bạn cũng chưa có cái đầu CD nào cơ mà.

     

    4. Bạn đã làm các bài kiểm tra tại trường và có một điều chắc chắn là đứa bạn thân nhất của bạn đã trội hơn bạn ở mọi phần thi. Bạn làm gì?

     

    A: Hờn dỗi bởi đứa bạn đó chẳng học hành gì cả. Thật là không công bằng, tại sao bạn không thể là người làm tốt hơn, dù chỉ một lần?

     

    B: Đến chúc mừng đứa bạn rồi thầm gọi họ là đồ học gạo.

     

    C: Bạn rất vui với khả năng học tập của đứa bạn và quyết định cần phải học hành chăm chỉ hơn nữa mới được.

     

    5. Bạn cho đứa em họ mượn cái đĩa CD. Khi được trả lại, cái đĩa đã bị xước ít nhiều. Điều đó có làm bạn phiền lòng không?

     

    A: Có chứ, dĩ nhiên rồi! Cái đứa em họ đó vốn chẳng biết cẩn thận gì hết. Bạn còn gào to như thế trước mặt đứa em đó nữa.

     

    B: Bạn hơi bực mình một chút, nhưng thôi, chuyện đã rồi, rút kinh nghiệm không cho đứa em đó mượn bất cứ thứ gì nữa.

     

    C: Thật tiếc khi cái đĩa CD bị xước, nhưng ai chẳng có lúc lỗi lầm. Bạn cũng không bận tâm lắm.

     

     

    Kết quả đây!

     

    Hầu hết là câu A

     

    Bạn nóng như nham thạch trong núi lửa ấy. Chỉ cần một chút "chấn động", bạn sẽ bùng nổ dữ dội. Thế là không tốt chút nào. Bạn cần phải tìm cách nào đó để có thể giữ bình tĩnh tốt hơn; bạn quá dễ bị căng thẳng. Cố gắng đừng quá bực mình bởi những gì người khác có thể đang nghĩ.

     

    Nếu đôi lúc mọi thứ không theo ý bạn, hãy cố gắng chấp nhận điều đó: Cuộc sống là thế. Cứ suốt ngày bực bội, tức giận thì bạn bè của bạn sẽ chạy hết cho mà xem.

     

    Hầu hết là câu B

     

    Nhìn thoảng qua, bạn không bị ức chế gì, nhưng đằng sau đó, bạn thực sự đã bị ảnh hưởng. Bạn luôn tỏ ra bình tĩnh và vui vẻ trước mọi vấn đề, nhưng điều đó lại là vấn đề thật sự của bạn. Chính sự kìm hãm cảm xúc của mình khiến bạn cảm thấy bị ức chế. Hãy cố gắng dừng lại và suy nghĩ trước khi trở nên tức giận nếu có điều gì đó làm bạn khó chịu.

     

    Đừng quá nghiêm trọng mọi thứ xung quanh nhé, hãy thả lỏng bản thân hơn chút và bạn sẽ nhanh chóng trở nên thoải mái trước bất cứ điều gì không như ý muốn.

     

    Hầu hết là câu C

     

    Bạn quá thờ ơ trước mọi thứ, có thể nói bạn là người dễ dãi cũng được, bạn có thể cười vào chính mình và không quá lo lắng về việc bạn như thế nào trước mặt người khác. Điều đó thật tuyệt vì nó mang lại sự thoải mái trong cuộc sống chính bạn, bạn có thể vô lo vô nghĩ, và chẳng bao giờ phải bận tâm quá mức vì những thứ làm phiền mình nhưng bạn cũng cần phải để ý đến người khác chứ, chúng mình sống trong xã hội mà, sẽ chẳng vui chút nào đâu nếu bị người khác phán là "vô tâm" nhỉ. Đôi khi, nghiêm túc cũng cần thiết lắm đấy.

     

    Theo Mực tím

    • Vote tăng 2

  11. Em co 2 vấn đề muốn hỏi các anh chị trong diễn đàn là:

    1.Ở chỗ em đang làm cac máy tính chỉ cài có 4 máy in nhưng khi mở bản vẽ trên CAD ra in thì em thấy có rất nhiều tên máy in khác nhau(Tất nhiên là chỉ dung được 4 máy in đã cài).Vấn đề là em muốn xoá đi những máy in không dùng tới cho dễ nhìn thì em phải làm như thế nào?

    2.Khi in giả sử em để tất cả các đối tượng cần in là màu trắng nhưng độ đậm nhạt các đối tượng em chỉnh trong lineweight thì khi in ra có thể hiện được không và có phải chọn thêm gì không mà em thấy preview ma không được.

    Em cảm ơn nhiều nhé

    -Nhấn nút Start ( góc trái phía dưới màn hình > chọn Settíng > chọn Pinters and Faxes> xoá máy in không dùng đến.

    -chỉnh được với điều kiện các đối tượng phải có mầu khác nhau hoặc laye khác nhau


  12. Gia_bach lại "xúi giục" tôi rồi

    Có lẽ hôm nào tôi xin phép bác Hoành đứng ra thành lập: Hội đồng phản biện Cadviet đã

    Chứ một mình tôi

    Mà bị nhiều người ghét

    Mỗi người một chút

    Cộng lại thành ...

    Tôi đỡ không nổi đâu à.

    :cheers:

    Anh bị nhiều người ghét là may mắn nhất thế giới :thương cho roi cho vọt ghét cho ngọt cho bùi

    :cheers:

    Tôi mới "phát biểu cảm nghĩ" một chút mà bạn đã vội quy kết tôi những đức hạnh tày đình

    Bạn có nghĩ rằng, một trong những cách chúng ta "xây dựng" diễn đàn là "phản biện' không?

     

    Có lẽ, tôi sẽ lưu ý "ra đòn" bớt "hiểm" hơn

    Không thì càng ngày vô tình tôi bị nhiều người "phản pháo" :cheers:

    ?


  13. Đạo đức là gì?

    Viết bởi Minh Nguyên

     

    Tôi biết đây là một câu hỏi đã làm bận lòng những bậc vĩ nhân trên thế giới ở mọi thời đại. Hàng ngàn, hàng ngàn quyển sách đã được viết ra xoay quanh chủ đề này. Và rồi hàng ngàn, hàng ngàn cuốn sách về chủ đề này cũng sẽ được viết ra trong những năm tiếp theo. Vấn đề đạo đức luôn được bàn luận sôi nổi, và ở đâu người ta cũng quan tâm đến chúng. Tôi đặt câu hỏi này là vì tôi muốn biết, liệu đạo đức có thể giúp tôi sống một cuộc sống trọn vẹn hay không - một cuộc sống mãn nguyện. Tôi muốn biết, đạo đức có giúp gì được cho tôi trong vấn đề này không?

     

    Ngay sau khi tôi đặt câu hỏi này, tôi nhận ra rằng, quả thật đạo đức đem lại cho tôi nhiều ích lợi trong cuộc sống. Tôi nhận thấy rằng, vấn đề trọng tâm của đạo đức là sự toại nguyện và hạnh phúc của con người. Và tôi lại hỏi: Đạo đức có thể giúp tôi như thế nào?

     

    Triết gia Socrates đã nói rằng: “Sống một cuộc sống vô vị thì thật là uổng phí”. Những bậc minh triết và những bậc đạo sư đã dạy “hãy tự biết mình”. Thế nhưng tôi lờ đi trước những lời hô hào ấy. Và tôi lại quan tâm về những điều khác. Chúa Jesus đã hỏi: “Có lợi ích gì không nếu như bạn chiếm hữu cả thế giới, nhưng lại phải gánh chịu sự mất mát trong tâm hồn?”. Vâng, tôi đã từng ước muốn chiếm hữu được toàn thế giới, nhưng tôi lại không chú ý đến việc tôi đang khiến cho tâm hồn tôi trở nên cằn cỗi. Tôi đã không ý thức được rằng, đấy là vấn đề quan trọng. Những vấn đề đạo đức ấy đã làm thay đổi quan điểm của tôi, buộc tôi phải đặt nó vào đúng vị trí của nó. Và xuất phát điểm chính đáng nhất để tôi khởi đầu việc thẩm tra chính là bản thân tôi. Tôi là ai?

     

    Sự khám phá con người thật của mình là điều không đơn giản. Để thực hiện cuộc hành trình này một cách nghiêm túc, tôi cần phải có nhiều dũng cảm, tuyệt đối trung thực và có quyết tâm cao. Bởi vì đây là một cuộc hành trình đầy thử thách, cam go, nguy hiểm và cả kinh hoàng. Sẽ có nhiều cám dỗ khiến tôi phải bỏ dỡ cuộc hành trình của mình. Vì thế, tôi phải kiên trì và không bao giờ bỏ cuộc. Chính những thành quả đáng kinh ngạc trong quá trình khám phá bản thân đã tạo động lực để cho tôi kiên trì hơn. Cuộc hành trình này chỉ chấm dứt khi tôi trút hơi thở cuối cùng.

     

    Trước hết, đạo đức buộc tôi phải nhìn lại bản thân mình, tìm hiểu bản thân mình và biết được điều gì thật sự làm cho tôi hạnh phúc. Vấn đề đạo đức đầu tiên đối với tôi là khám phá chính mình. Nếu tôi tiến hành công việc này một cách trung thực và dũng cảm, tôi sẽ khám phá ra những thứ mà tôi không thể ngờ được rằng chúng đang hiện hữu trong tôi, những thứ vốn được che đậy ở bên trong. Tôi đã từng nghe các nhà khoa học nói là tôi chỉ mới sử dụng 5% năng lực của mình trong cuộc sống hằng ngày, 95% còn lại tôi chưa bao giờ sử dụng đến vì tôi chưa bao giờ phát hiện ra chúng. Thật là uổng phí! Và đối với những người khác, điều này cũng xảy ra tương tự. Quá ư là uổng phí! Vì thế, việc khám phá những tiềm năng của bản thân trở thành nhiệm vụ hàng đầu đối với tôi. Tôi là một người thiếu đạo đức nếu tôi chỉ dùng 5% năng lực của mình.

     

    Đạo đức giúp tôi khám phá đến đỉnh cao của những tiềm năng ở trong tôi. Nó khiến tôi nhận ra lý tưởng tự hoàn thiện mình trong suốt cuộc đời. Nó khuyến khích tôi vươt lên trên sự tồn tại đơn thuần để đạt đến một tầm cao mới trong nhận thức. Nó giúp tôi tạo lập một cuộc sống hướng vào sự hoàn thiện cá nhân và phụng sự xã hội.

     

    Những mức độ khác nhau của sự nhận thức:

     

    Mức độ đầu tiên của nhận thức là ý thức được sự hoàn thiện bản thân là một phần cốt lõi của con người. Mức độ thứ hai là nhận thấy được rằng, sức mạnh giúp hoàn thiện bản thân có thể tìm thấy bên trong bản thân mình. Mức độ thứ ba là biết một cách chính xác những bước đi nào là tốt nhất cho sự phát triển năng lực của bản thân, sao cho phù hợp với nhân cách cũng như hoàn cảnh của mình.

     

    Tôi là hợp thể duy nhất của những gene di truyền, những kinh nghiệm, những thế mạnh và cả những yếu kém, những nhu cầu, nguyện vọng; và tôi có khả năng để biết được điều gì là tốt nhất cho tôi. Bởi tôi là duy nhất nên phương thức mà tôi chọn để đạt đến mục đích của mình phải thích hợp với tôi, phải tương ứng với những nhu cầu của riêng tôi.

     

    Tầm quan trọng của sự thay đổi:

     

    Sự chuyển đổi và phát triển là một hình thức trọng yếu trong tiến trình của sự sống. Nếu tôi nỗ lực hướng sự thay đổi ấy theo chiều hướng tích cực, và cố gắng hoàn thiện bản thân mỗi ngày thì tôi sẽ có được một đời sống phong phú và trọn vẹn.

     

    Những cách thức giúp chúng ta hiểu được bản thân mình:

     

    Việc tìm hiểu bản thân không thể bỏ qua việc tìm hiểu quá khứ của mình. Tôi hiểu bản thân tôi nhất bởi tôi có cơ sở cho những hiểu biết về cá nhân tôi và tiểu sử gia đình tôi. Quá khứ không chỉ có nghĩa là những dữ kiện khác nhau đã từng diễn ra từ lúc tôi sinh ra cho đến hiện tại, mà nó còn bao gồm cả những dữ kiện về sự ảnh hưởng của cha mẹ tôi, ông bà tôi, tổ tiên của tôi trước khi tôi được sinh ra. Đời sống của họ có sự ảnh hưởng đến tôi nhiều hơn sự ảnh hưởng của huyết thống, thái độ và nếp sống của họ ảnh hưởng đến tôi. Từ lúc tôi sinh ra cho đến lúc từ giã cõi đời này, cuộc sống của tôi được tạo dựng bởi những gì tôi đã tạo ra trong quá khứ, đôi khi có cả sự chuyển hóa những sai lầm trong quá khứ.

     

    Những mối tương quan trong xã hội là một cách khác để chúng ta hiểu về bản thân mình. Nếu chúng ta tinh ý thì qua mối quan hệ với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, có thể cho ta những thông tin thiết thực nhất. Khi tôi thiết lập tình cảm thân thiết thông qua việc sống và giao tiếp với họ, tôi nhận ra được có sự mâu thuẩn ở trong tôi. Việc nhận ra cách người ta đối xử với mình, và hiểu tại sao người ta đối xử với mình như thế là cách thức chủ yếu để có thể biết chính xác về bản thân mình. Sự nhận thức này trở thành một mảnh đất phong phú, màu mỡ cho sự thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực. Việc chọn lựa những gì tôi muốn làm cho cuộc sống của tôi và khiến cho nó trở thành hiện thực là điều không đơn giản. Tôi không thể thực hiện được điều đó nếu tôi không nỗ lực hết mình và không có lòng kiên nhẫn. Tuy nhiên, nhờ vào việc đánh giá một cách chân thực về bản thân mà tôi có thể làm được điều đó.

     

    Một phần không thể thiếu trong việc tìm hiểu con người thật của mình là việc ý thức cách mà mình đối xử với người khác. Khi tôi cố gắng đặt mình vào hoàn cảnh của người khác và biết được những gì họ đang cảm nhận, khi ấy tôi nhận ra bản thân qua sự nhìn nhận của người khác về tôi. Một khi tôi làm được điều này có nghĩa là tôi đang trên lộ trình hiểu rõ hơn về bản thân mình, và cùng lúc ấy tôi hiểu rõ hơn về người khác. Tôi nhận ra rằng, những hành động của tôi ảnh hưởng đến thái độ của người khác. Nếu tôi có thái độ tốt thì trong một chừng mực nào đó, tôi có khả năng tạo nên một bầu không khí hài hào thông qua sự tác động đến thái độ của những người xung quanh tôi.

     

    Tình thương yêu, sự hiểu biết và sự cảm thông được lớn dần từ những trải nghiệm của tôi với người khác, từ sự cố gắng để biết được những gì họ đang suy nghĩ, đang cảm nhận. Ngay khi tôi có thể chia sẻ những hạnh phúc cũng như những khổ đau của người khác, tôi bắt đầu hiểu và cảm nhận mối liên hệ mật thiết giữa con người với nhau. Theo nhận định này, bi kịch của một người sẽ trở thành bi kịch của tất cả mọi người và niềm vui của một người cũng là niềm vui của tất cả mọi người. Tôi bắt đầu muốn giúp đỡ và ủng hộ mọi người bởi vì tôi nhận thấy rằng, sự tiến bộ của họ cũng chính là sự tiến bộ của tôi.

     

    Khi trình độ nhận thức của tôi được nâng cao, tôi thấy rằng, sự nhường nhịn lẫn nhau là cần thiết, không chỉ trong một phạm vi nhỏ hẹp như gia đình, bạn bè, mà còn cần thiết đối với một phạm vi rộng lớn hơn trong các quốc gia và toàn thể nhân loại. Bi kịch của một quốc gia sẽ trở thành bi kịch của cả thế giới và niềm vui của một quốc gia sẽ trở thành niềm vui của toàn thế giới.

     

    Minh Nguyên dịch

     

    (Theo Ethics, Towards a richer life, Cyril Sirirol)


  14. Thế nào là người tài?

     

     

    Nhìn thấy trước một tài năng là điều rất khó. Một tài liệu của UNESCO được đúc kết từ Hội nghị của các nhà giáo dục khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã đưa ra những quan sát nhằm phát hiện người tài khi còn ngồi trên ghế nhà trường, dựa trên ba mặt: năng lực chung, năng lực chuyên và cá tính.

     

    1. Năng lực chung bao gồm:

     

    *

    Óc quy nạp: trước một bài học hay sự việc, biết phân tích, tổng hợp và phán đoán, biết khái quát hóa và trừu tượng hóa (từ nhận xét trong quá trình học tập).

    *

    Óc suy diễn: lập luận có logic, sử dụng thành thạo và linh hoạt chất liệu tư duy.

    *

    Tưởng tượng và trực giác: trên cơ sở những điều được học hoặc được chứng kiến nảy sinh nhiều ý tưởng và dự đoán.

    *

    Sức chú ý: có khả năng tập trung lâu bền vào những gì mình quan tâm.

    *

    Ký ức và tái hiện: có trí nhớ tốt, nhớ ngay và nhớ lâu.

     

    Những sinh viên có năng lực chung cao có thể phát hiện trong tiếp xúc qua quan sát lâu dài cũng như qua những thể hiện hằng ngày. Họ thường đăm chiêu trước những vấn đề mà người khác sẵn sàng chấp nhận hoặc bỏ qua. Nếu được khuyến khích, họ rất thích tranh luận, có kiến giải riêng hay ít ra là hay nêu những câu hỏi thắc mắc mà thầy giáo không dễ trả lời ngay. Họ chuyển dễ dàng từ giỏi môn này sang giỏi môn khác. Họ có thể không xuất sắc ở môn nào (do chưa có định hướng) nhưng ẩn chứa một tiềm năng: đó là bộ óc với "chất lượng cao" như trên để tiếp thu, vận dụng và sáng tạo.

     

    2. Năng lực chuyên:

     

    phân biệt thiên hướng của sinh viên vào một ngành nào đó, khoa học tự nhiên hay khoa học xã hội. Năng lực này bao gồm:

     

    *

    Sự say mê đặc biệt hướng vào một môn nào đó, quan tâm đến những thông tin và kiến thức mới ở môn đó (khi xem những tin tức thời sự, nghe nói chuyện, tự tìm sách đọc...).

    *

    Kết quả học tập đạt điểm cao trong môn mình yêu thích.

    *

    Khả năng diễn đạt tốt, kể cả trình bày miệng và viết, nắm vững và sử dụng linh hoạt các khái niệm.

     

    Các sinh viên có năng lực chuyên thường đề ra những đề án (không có trong chương trình học) để theo đuổi và thích thú với phát hiện của mình.

     

    Suy cho cùng, năng lực chuyên chỉ là phát triển năng lực chung hướng vào một phạm vi hẹp hơn, phù hợp với niềm ham thích cá nhân mà niềm ham thích ấy trong những điều kiện cụ thể có thể thay đổi.

     

    Nhiều người lúc đi học tưởng như có năng khiếu ở môn này, nhưng ở những bước rẽ của cuộc đời lại thành đạt ở môn khác. Chẳng hạn, giỏi công nghệ nhưng lại trở thành một doanh nhân năng động, là sinh viên y khoa xuất sắc như lại hoạt động như một chính trị gia khôn ngoan.

     

    3. Cá tính

     

    thể hiện những phẩm chất cần thiết để đưa đến thành công bao gồm:

     

    *

    Tính chủ động khi tham gia các hoạt động khác nhau, không a dua theo. Rất tự tin vào khả năng của mình, có tính quyết đoán trước một tình huống phức tạp.

    *

    Tính hòa đồng, dễ thích nghi với tập thể, đoàn kết, lôi cuốn được mọi người.

    *

    Tính hài hước, tìm ra những câu nói đùa sắc sảo để gây cười cho người khác và tự mình cười, tìm ra sự lạc quan trong thất bại.

    *

    Tính hiếu kỳ, tò mò, ham thích cái mới, chấp nhận thách đố và không ngần ngại lao vào cuộc thử thách.

    *

    Tính quyết tâm thích chiến thắng mình, làm bằng được một việc khi thấy mình đúng, nhưng cũng sẵn sàng gạt bỏ nếu nhận ra sai lầm.

    *

    Tính trách nhiệm, trước hết trách nhiệm với chính mình và trước mọi người.

     

    Đó là những mầm mống ban đầu không thể thiếu để có thể gọi là người tài trong một lĩnh vực hoạt động nhất định. Nếu người nào có sẵn những phẩm chất và cá tính như trên, cộng thêm kinh nghiệm, sự từng trải và một chút may mắn trước sau gì cũng thành công.

     

    Nếu rèn luyện được phẩm chất này và cá tính ấy cũng có thể tạo cho mình những điều kiện cơ bản để trở thành người tài, người thành đạt. Và khi cần thiết trao lại sự nghiệp cho thế hệ sau, người ta cũng chọn những người như thế và được thử thách qua công việc.

    Nguồn: Khoa Học & Đời Sốn


  15. Cách vào Dim Style để chỉnh và ghi kích thước thì em biết.

    Vậy, Units có tác dụng gì trong ACad?

    Nếu trong Units chọn A,000 mà trong Dim Style chọn A,0 thì cuối cùng ghi kích thước nó theo Dim Style.

    Em vẫn chưa hiểu

     

    Lệnh Units dùng để định đơn vị dài và đơn vị góc cho bản vẽ (có nhiều lựa chon)

    Trong hộp thoại Drawing units tại Type của vùng Length ta chọn Decimal, tại ô Type của vùng Angle ta chọn Decimal Degrees.

    Precesion (độ chính xác tức số thập phân) cho cả Length và Angle nên chọn 0

    Drawing units for Design Center blocks: chọn đơn vị block trong Design Center nên chọn Milimeter.


  16. Comment:

    Đây là một bài thơ thất ngôn tứ tuyệt gồm 3 khổ. Bài thơ nói về những cảm xúc chân thật pha một chút lãng mạn của một ...bro CAD-Việt trước thềm năm mới; năm 2010. Sau đây chúng ta hãy cùng phân tích để có những cảm nhận rõ ràng hơn về ý nghĩa của bài thơ cũng như những tâm sự mà tác giả muốn gửi gắm đến CV.Fc (CAD-Việt Fanclub).

     

    Mở đầu bài thơ là một câu tả cảnh hết sức bình dị nhưng lại mang đậm phong cách của ...”Nhật Ký Trong Tù” :

    “Trong phòng không rượu cũng không hoa”

     

    Không phải là một khung cảnh thơ mộng của mùa xuân với đầy hoa và nắng ấm, cũng không phải là một phố xuân náo nhiệt với những đào, mai, chim én hay những ông Đồ ế hàng ngồi “view girl”, mà chính là một không gian vô cùng quen thuộc hàng ngày : một “Văn phòng” với “không rượu cũng không hoa”.Nếu một văn phòng không rượu thì cũng không có gì đáng nói, vì có ai cho tụ tập nhậu nhẹt ở Công ty? Còn hoa thì sao? Không có hoa, và điều đó cũng đã khẳng định được tính chân thực câu thơ tiếp theo:

     

    “Chỉ toàn trai ế với gái già”

    Đúng vậy, nếu như tôi là bạn, bạn là tôi và cả hai chúng ta đều làm việc trong căn phòng đó thì tôi hứa sẽ có ít nhất một người bị “trầm cảm”:

     

    “Việc nhiều chất đống, lương thì thấp

    Khắc khoải bàng hoàng Tết với ta!”

     

    Ở đây nếu tác giả không nhắc đến từ Tết thì hẳn sẽ ít người tưởng tượng ra được một không khí của ngày xuân.Quả là “Xuân đã về” nhưng” Xuân vẫn mơ màng”. Xuân đến, nhưng là một cảm giác “khắc khoải” với “bàng hoàng”? hết biết! hihi.. :cheers:

     

    A! có lương rùi.E đi lĩnh đây,nói vui vậy thui, hẹn các bác hum khác nhé!hihihi.Đời vui roài!!!

    Chúc mừng năm mới ae!

    những ông Đồ ế hàng ngồi “view girl”,

     

    1.jpg

     

    Đọc lời bình thơ và dòm hình ảnh trên, cụ Võ Đình Liên nếu có sống lại chắc sẽ nghĩ gì ??????

    Chúc các bác đằu năm làm việc vui vẻ, cả năm làm việc đạt hiệu quả cao.

    • Vote tăng 2

  17. Cái Chết Của Cụ Già Bán Rau ==> 100% chuyện có thực

     

    pzh1257009778.jpg

     

    Tôi Xin dc kể Câu chuyện có tật 100% ko biết sau khi đọc xong các bạn có những suy nghĩ j... riêng tôi thì.........

    Ăn rau không chú ơi?

    Một giọng khàn khàn, run run làm gã giật mình. Trước mắt gã, một bà cụ già yếu, lưng còng cố ngước lên nhìn gã, bên cạnh là mẹt rau chỉ có vài mớ rau muống xấu mà có lẽ có cho cũng không ai thèm lấy.

     

    - Ăn hộ tôi mớ rau...!

     

    Giọng bà cụ vẫn khẩn khoản. Bà cụ nhìn gã ánh mắt gần như van lơn. Gã cụp mắt, rồi liếc xuống nhìn lại bộ đồ công sở đang khoác trên người, vừa mới buổi sáng sớm. Bần thần một lát rồi gã chợt quay đi, đáp nhanh: Dạ cháu không bà ạ! Gã nhấn ga phóng nhanh như kẻ chạy trốn. Gã chợt cảm thấy có lỗi, nhưng rồi cái cảm giác ấy gã quên rất nhanh. "Mình thương người thì ai thương mình" - cái suy nghĩ ích kỷ ấy lại nhen lên trong đầu gã.

     

    - Ăn hộ tôi mớ rau cô ơi! Tiếng bà cụ yếu ớt.

    - Rau thế này mà bán cho người ăn à? Bà mang về mà cho lợn!

     

    Tiếng chan chát của một cô gái đáp lại lời bà cụ.

    Gã ngoái lại, một cô gái cũng tầm tuổi gã. Cau mày đợi cô gái đi khuất, gã đi đến nói với bà:

     

    - Rau này bà bán bao nhiêu?

    - Hai nghìn một mớ - Bà cụ mừng rỡ.

     

    Gã rút tờ mười nghìn đưa cho bà cụ.

     

    - Sao chú mua nhiều thế?

    - Con mua cho cả bạn con. Bây giờ con phải đi làm, bà cho con gửi đến chiều con về qua con lấy!

     

    Rồi gã cũng nhấn ga lao vút đi như sợ sệt ai nhìn thấy hành động vừa rồi của gã. Nhưng lần này có khác, gã cảm thấy vui vui.

     

    Chiều hôm ấy mưa to, mưa xối xả. Gã đứng trong phòng làm việc ngắm nhìn những hạt mưa lăn qua ô cửa kính và theo đuổi nhưng suy nghĩ mông lung. Gã thích ngắm mưa, gã thích ngắm những tia chớp xé ngang trời, gã thích thả trí tưởng tượng theo những hình thù kỳ quái ấy. Chợt gã nhìn xuống hàng cây đang oằn mình trong gió, gã nghĩ đến những phận người, gã nghĩ đến bà cụ...

     

    -Nghỉ thế đủ rồi đấy!

     

    Giọng người trưởng phòng làm gián đoạn dòng suy tưởng của gã. Gã ngồi xuống, dán mắt vào màn hình máy tính, gã bắt đầu di chuột và quên hẳn bà cụ.

     

    Mấy tuần liền gã không thấy bà cụ, gã cũng không để ý lắm. Gã đang bận với những bản thiết kế chưa hoàn thiện, gã đang cuống cuồng lo công trình của gã chậm tiến độ. Gã quên hẳn bà cụ.

     

    Chiều chủ nhật gã xách xe máy chạy loanh quanh, gã vẫn thường làm như vậy và có lẽ gã cũng thích thế.

     

    Gã ghé qua quán trà đá ven đường, nơi có mấy bà rỗi việc đang buôn chuyện.

     

    Chưa kịp châm điếu thuốc, gã chợt giật mình bởi giọng oang oang của một bà béo:

    - Bà bán rau chết rồi.

    - Bà cụ hay đi qua đây hả chị? - chị bán nước khẽ hỏi.

    - Tội nghiệp bà cụ! một giọng người đàn bà khác.

    - Cách đây mấy tuần bà cụ giở chứng cứ ngồi dưới mưa bên mấy mớ rau. Có người thấy thương hỏi mua giúp nhưng nhất quyết không bán, rồi nghe đâu bà cụ bị cảm lạnh.

     

    Nghe đến đây mắt gã chợt nhòa đi, điếu thuốc chợt rơi khỏi môi.

     

    Bên tai gã vẫn ù ù giọng người đàn bà béo kia. Gã không ngờ...!

    Nguồn

    http://www.vatgia.com/hoidap/4423/146501/c...en-co-thuc.html

    • Vote tăng 3
×