Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

Lifeisthetrips

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    16
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi Lifeisthetrips


  1. :rolleyes: mình mới tự học 3d bây giờ cũng đã biết dựng hình sơ sơ, hiện tại mình ko biết cách để tạo các đèn chùm chiếu từ trên tuờng và trên trần xuống, và đèn lep (neongsai) chạy trên các ô trần.. ai biết có thể huớng dẫn cho mình đuợc không?

    Thường thì khi thiết kế 1 căn nhà, khi inpox file Cad sang 3DS max để dựng hình, dưng ngôi nhà xong rôì và khi làm nôị thất thì mình phải làm từng phòng để render. mình thâý mất thời gian và rất cực, mà nêú mình xắp xếp nôị thất luôn vào ngôi nhà thì mình ko biết xử lý thế nào, khi dụng hình ngôi nhà thì kín, khi phóng to khung nhìn vao bên trong thì tôí quá mình ko xử lý được. mình thấy có những nguời thiết kế 1 ngôi nhà , đặt nội thất, đặt đèn chùm.. và render luôn đuợc nhiều góc... còn mình thì phải chia từng phòng để render nên oải wa'... ai biết hay có tài liệu hay có thể chỉ giáo cho mình đuợc không ? xin cảm ơn đã xem bài viết của mình .

     

    đây là mấy file mình làm theo huong dan ,, vì mới học và tự mò là chính nên các bác chém nhẹ tay thôi !

     

    http://www.cadviet.com/upfiles/2/10_1.jpg

    http://www.cadviet.com/upfiles/2/11_3.jpg

    Ban ơi. làm ơn gửi cho mình mấy cái video hướng dẫn làm được ko?


  2. cám ơn các bác đã quan tâm. Đúng là em bị lỗi bán kính cong nằm quá lớn. mặc dù em đã chọn theo tiêu chuẩn, bản này em mới dow nên cũng khá lớn. Bác Mèo Hoang có bản nào perfect up lên cho anh em tham khảo.

    Cho e hỏi thêm về vấn đề vẽ đoạn mở rộng trên bình đồ. Nói chung là tất cả các kinh nghiệm về vẽ tuyến trên bình đồ. Hì HÌ

    đây là file ảnh em up lại

    http://www.cadviet.com/upfiles/2/hoi_ve_nova_1.jpg

    Hì. Mình không để ý lắm. Dạo trước có dùng qua bản cho Cad 2005 thấy bị lỗi nên bây giờ cài trên CadR14 dùng tạm. Do lâu rùi nên ko để ý rằng nó chỉ có 3 menu. hix. Sorry nhé.

    Về vấn đề mở rộng trong đường cong thì bạn tích vào phần mở rông bụng và nhập số liều vào đó nhé. Tuỳ theo điều kiện bạn bố trí tuyến trên bình đồ mà bạn chọn mở rộng một bên hay là mở rộng cả 2 bên lưng và bụng đường cong. Theo tiêu chuẩn TK Đường ô tô thì khi bán kính cong nằm của bạn mà lớn hơn 250m thì bạn không cần bố trí mở rộng bụng. Thực tế người ta vẫn thưòng bố trí để tăng an toàn. Nên bố trí về phía bụng đường cong. Trường hợp khó khăn có thể bố trí ở lưng hay cả lưng và bụng. !

    Good luck !


  3. ai giúp mình dc ko?minh đặt tên cọc rồi(TD,TC,P) vậy mà khi ra trắc dọc chỉ hiện dc cọc chính la cọc H,ko tài nào hiện dc những cọc kia.thanks!

    Thứ nhất : bạn đánh lệnh SSL ( sửa số liệu) xem chính xác đã có các cọc đó chưa.

    Thứ hai: Bạn gõ lệnh BB ( bảng biểu) và xem cách bố trí của bảng trắc dọc. Cột tên cọc chính là cột hiển thị tên của các cọc bạn đã chèn.

    Nễu chèn cọc trên bình đồ thì chắc chắn sẽ có tên trên trắc dọc. ( Bạn cần chú ý có thể nó bị dính vào một số đối tượng khác nên hơi khó nhìn).

    Còn nếu đã vẽ trắc dọc rùi mà bạn chèn thêm cọc trên trắc dọc thì bạn cần phải vào phần trắc dọc , trắc ngang ----> Nhân lại cao độ thiết kế. Sau đó vẽ lại trắc dọc sẽ có tên cọc.

    Good luck !


  4. cho e hỏi các bước vẽ tuyến trên và đường cong nằm trên bình đồ. e thường gặp lôi này khi vẽ đường cong nằm,mong các bác biết thì giả thích hộ e nhé.

    http://www.cadviet.com/upfiles/2/hoi_ve_nova.jpg

    Hình bạn up lên bi lỗi rùi. Bạn gửi lại nhe. Thông thường mình thấy mấy anh em dùng "chui" Nova của Hài Hoà chạy thường không ổn định. Tuỳ thuộc vào từng bản crack. Có bản chạy rất ổn.

    Không có hình vẽ nên mình ko biết lỗi gì nhưng trước đây dùng Nova chạy trên Cad 2004, 2005 một số bản crack bị lỗi. Cụ thể khi cắm cong nằm thì nó báo là " bán kính quá lớn" mặc dù đã chọn nằm trong TCVN. Ko biết có phải lỗi của bạn gặp phải ko?


  5. mình làm rồi nhưng không được bạn ạ

    ai giúp mình với

    cảm ơn nhiều lắm

    Nếu muốn có tiếng Việt trên dòng command và các bảng thông báo thì bạn phải chỉnh sửa trong Dos. Bạn copy 3 cái font Nova của Hài Hoà và font TCVN3 vào. Mình đã thử làm một lần. Thành công nhưng gặp trục trặc lớn. Trong phần mềm NOVA thì Ok, nhưng khi ra ngoài Desktop nếu click chuột phải lên màn hình thì hiện ra toàn ký tự rất lạ. Mình đành gỡ bỏ ngay. Theo mình thì bạn chấp nhận lỗi font ở dòng Command cũng được. Với lại Nova đâu có phức tạp đâu. Vừa làm vừa luận chữ cũng được hì. Good luck !


  6. Mình có một file dwg mở bằng cad 2004 vẫn mở bình thường nhưng khi mở bằng cad 14 thì nó báo lỗi như thế này, ai có thể giúp mình với không , làm sao mà mở dc fine này trong cad 14.

    Noname-15.jpg

    Quên mất ! Trên mạng hiện nay đã có một số phần mềm chuyển đổi qua lại giữa các phiên bản Cad khác nhau một cách linh hoạt. bạn có thể down về và sử dụng . Hoặc thủ công là Save as như trên .


  7. Mình có một file dwg mở bằng cad 2004 vẫn mở bình thường nhưng khi mở bằng cad 14 thì nó báo lỗi như thế này, ai có thể giúp mình với không , làm sao mà mở dc fine này trong cad 14.

    Noname-15.jpg

    Cad 14 là phiên bản thấp hơn. Nếu bạn đã mở bằng Cad2004 và đã save lại thì ko thể mở bằng Cad14 nữa. Bạn có thể khắc phục việc này bằng cách mở lại file cad đó bằng Cad2004 rùi sau đó Save as lại thành Cad14. ( bạn lựa chọn đuôi trong phần files of type của bảng save as). Good luck !


  8. Các bạn cho mình hỏi khi nhấn lệnh hatch cad không hiện bảng để chọn các kiểu hatch mà chỉ hiện dòng yêu cầu trên dòng command.Mong sự giúp đỡ của các bạn.Thanks.

    Vậy có thể ai đó đã thay đổ file acad.pgp của bạn rùi. thông thường trong autocad với một số lệnh như hatch, array, ... nếu thêm dấu trừ đằng trước ( -H, -AR, ..) thì nó không hiển thị hộp thoại và chỉ hiển thị command. Bạn thử vào trong phần Customize của phần Tools mở phần Edit Program Parameters ra .( file acad.pgp). Bạn kéo chuôt xuống và kiểm tra lệnh tắt -H ( -Hatch ) xem nó có bị đổi thành H không nhé.

    Nếu đã bị đổi thì bạn sủa lại là được thôi. Good luck !


  9. Em đang tự mày mò học cad tước khi vào nhập môn chính thức, em không biết thay đổi cách nhập toạ độ trong cad 2008 chẳng hạn như là với lẹnh line nhập toạ độ điểm đầu tiên thỉ như gốc toạ độ bình thường, nhưng với điểm tiếp theo thi nó coi điểm tiếp đầu tiên làm gốc toạ độ. các pro chỉ dùm em cái thank

    Về cái này anh nghĩ em nên download tai liệu cad cơ bản về học em nhé. Có các cách nhập toạ độ tương đối và tuyệt đối . Có thể nhập theo toạ độ DECAC hoặc toạ độ cực.Sử dụng toạ độ cực khi em cần các đoạn thẳng hợp với nhau góc đã biết trước... Nếu nhập toạ độ tương đối em thêm ký hiệu @ vào trước nhé. ( toạ độ tương đối là toạ đô của đỉêm này so với điểm kia). ví dụ để vẽ một đoạn thẳng qua 2 điểm A ( 30,50) và B (100,200) em có các cách sau:

    + Sử dụng toạ độ tuyệt đối: ( anh ký hiệu <--l là enter nhé).

    Command: L <--l ( nhập lệnh Line)

    specify first point: 30,50 <--l

    specify next point or [undo]: 100,200

    + Sử dụng toạ độ tương đối:

    Nhập lệnh Line

    Với toạ độ tương đối thì điểm thứ 2 được chọn sẽ đuợc so sánh với điểm thứ nhất em vừa vẽ xong.

    giả sử em đã chọn được điểm A. để vẽ điểm B em sử dụng: @100,200

    Trong một bản vẽ em có thể sử dụng nhiều cách khác nhau kết hợp lại.

    Chúc em học tốt nhé.


  10. đây là lisp scale 1 chiều. http://www.mediafire.com/?jjm5n22mj1w

    bạn tải về load vào, lệnh là"xsc/ chọn đối tượng/chọn điểm làm gốc/chọn chiều scale( x hoặc y)/chọn tỉ lệ scale

    Ngoài việc sử dụng lisp scale môt chiều của các cao thủ trong Cadviet, bạn có thế block đối tượng muốn scale lại rùi sau đó ấn CTRL+1 ( hoặc gõ lệnh MO) . Trong hộp thoại properities của đối tượng. Bạn thay đổi tỷ lệ scale theo các phương khác nhau. Bạn thích theo chiều nào thì scale theo trục ấy nhé. Good luck !


  11. Sau khi hach,khi muốn stretch hach thi khi được khi không,chỉ stretch được đường bao bên ngoài không stretch được hach;các bạn có thể chỉ mình làm sao lúc nào cũng stretch được hach.Thanks.

    Trong bảng Hatch có phần options. Nếu bạn tích vào ô Associative ( liên hợp) thì sau khi stretch đối tượng nét hatch được kéo theo. Nếu bạn tích bỏ dấu chọn này thì ngược lại. Good luck !


  12. e đã định được tuyến như vậy,nhưng không biết tính lưu lượng và bố trí cống thế nào để còn chỉnh đường đỏ.ai chỉ e với.mà mình lấy MNCN,MNTN như thế nào vậy

    dayanha

     

    Như em nói thì chắc em đang ở bước thiết kế cơ sở.( mới chỉ vạch tuyến lên trắc dọc sơ bộ và tính toán tổng mức đầu tư). Một cách tương đối em có thể nhìn trên bình đồ của mình sau đó vạch lưu vực mà nước sẽ đổ về công trình cống của em. Em lên mạng down lisp cad tính diện tích đa giác khép kín về. ( cái này trong cad cũng có lệnh area nhưng phải chọn từng cạnh một). Em tính sơ bộ diện tích lưu vực sau đó có thể sử dụng công thức gần đúng của bộ giao thông vân tải để tính lưu lượng cống. em có thể tìm được công thức ấy ở trang 189_ Thiết kế đường ô tô tập 3 ( Nguyễn Xuân TRục).Từ đó xác định được lưu lượng nước đổ về cống rùi sẽ chọn được khẩu độ cống. Để mình xác định được các điểm khống chế khi đường đỏ đi qua các vị trí cống.

    Về sau sang bước thiết kế kỹ thuật em phải tính toán lại một cách chi tiết hơn.

    • Vote tăng 1

  13. CAD của mình mỗi khi đánh lệnh phỉa thêm dấu chấm trước lệnh muốn dùng đó là bị lỗi j vây?và cách khắc phục?hãy giúp mình với.

    Nếu là lệnh tắt bị thây đổi thì có thể ai đó đã edit file acad.pgp ( edit program parameters). Còn khi thêm lệnh phải có dấu chấm đằng trước lệnh tắt thì bạn hãy tìm tất cả các file acad.lsp rùi xoá nó đi là được.


  14. Em mới sử dụng Nova TDN nên ko biết nhiều,mong anh chị và các bạn giúp cho câu hỏi sau:

     

    Khi em khởi động Nova 4.0 thì có 1 bảng hiện lên tên tác giả,sau khi em nhấp vào OK thì hiện ra 1 bảng có tên Render,nhưng em ko tắt đi được.

    Cho em hỏi bảng Render đó để làm gì và làm thế nào để nó ko hiện ra khi em khởi động Nova nữa. E ko dùng đến nên để vậy nhìn hơi khó chịu.

    Cảm ơn anh chị và các bạn rất nhiều !

    Theo mình được biết thì sau khi cài đặt xong Nova TDN sẽ tự động có thêm khung render và không thể bỏ nó được. Về ứng dụng của nó thường phục vụ cho bước phối cảnh 3D. Nghĩa là sau khi thiết kế đầy đủ tuyến đường của bạn thì bạn có thể xem thành quả của mình vừa thiết kế ở dạng 3D. Tuy nhiên để render được thật tốt thì yêu cầu cấu hình máy của bạn cũng khá.

    Nếu đã học qua các phần mềm 3DS Max hay Revit architecture bạn sẽ thấy được sức mạnh của 3D qua lệnh render (" kết xuất")

    Một ứng dụng nữa khá thú vị với các bạn mới học Nova và nhìn đường đồng mức của bình đồ chưa quen. Đó là nếu sử dụng lệnh render bạn có thể thấy được khá xác thực địa hình trong thực tế của bản bình đồ trên ra sao. ( Điều này còn phụ thuộc vào số liệu đầu vào nữa). Thường các bạn mới học khi chưa quen nhìn đường đồng mức sẽ khó hình dung một cách tổng quát địa hình của nó trong thực tế ra sao. Render có thể giúp bạn làm điều đó.

    • Vote tăng 1
×