Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
angelofmine

Thiết kế 1 Km đuờng

Các bài được khuyến nghị

Chào mọi nguời.

Có chút thắc mắc chưa rõ, mong các anh chị đừng cuời chê mà giải đáp giúp em.

Bên công ty em mới vào làm, đang thiết kế 1 tuyến đuờng 20Km (TKCS). Thấy các anh trong công ty cứ chia nhỏ 1 Km một để thiết kế.(Chỉ có 1 nguời đã và đang làm)

Em thắc mắc tại sao phải làm vậy mà k thiết kế cả tuyến trong cùng 1 file, vừa dễ chỉnh sửa, dễ in ấn, lại thống nhất.

Cảm ơn đã bỏ chút thời gian quan tâm.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Chia nhỏ ra để mọi người cùng làm, sau đó tập hợp lại cho KCS kiểm tra. làm việc nhóm --Teamworks:)

Tránh sai sót trong quá trình thiết kế.

Những máy tính cấu hình thấp, chạy chương trình load bình đồ với TK 20km nêu trên thì treo luôn, hiện màn hình xanh chết chóc ngay.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Truớc hết cho em cảm ơn vì các bác đã quan tâm.

Em có hỏi trực tiếp và đc trả lời rất chung chung là...làm thế nào cũng đc:D.(Tại mới vào làm nên cũng khó)Vì vậy e mới đặt câu hỏi trên diễn đàn để đuợc biết câu trả lời chân thành nhất của các bác.

Chỉ có 1 nguời làm thôi ạ. Không phải chia để cho mọi nguòi cùng làm nên em mới thấy lạ.(không biết là do thói quen hay không. Nếu TH máy cấu hình tốt thì theo các bác nên chạy 1 Km một hay cả tuyến ah?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Đúng là mới vào ít kinh nghiệm rùi.

Trước hết bạn hiểu nguyên tắc "chia để trị".:D

Bạn về thử chạy 1km trong nova xem cọc chi tiết 2m một. Sẽ hình dung ra 20kms với cọc chi tiết 30m(thường là thế).

Và khi xảy ra bất kỳ lỗi nào đó nova thì nhiều lỗi lắm(về phầm mềm chưa kể lỗi về kỹ thuật), mà muốn chỉnh sửa tke

ko mở đc file để sửa trong khi CĐT ngồi cạnh thì bạn đi tù :))

 

P/S: 1 thằng chạy thôi à, nó giầu to rồi :D

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Công ty tư nhân nhỏ nhỏ, làm mấy cí đường miền núi nho nhỏ mà bác..có giàu to không nhỉ :-? :))

Cảm ơn bác đã giải thích.

Tiện thể cho em hỏi thêm chút về phần nút giao, đường giao với. :)

Em chưa làm về nút giao bao giờ, bây giờ được giao nhiệm vụ thiết kế, vuốt nối nút giao, đường giao với đường cũ. Nhưng em chưa biết bắt đầu thế nào. Bác nào nhiệt tình hướng dẫn e cái.

Theo như em đang tìm hiểu thì đầu tiên là :

+ Chèn cọc và kẻ tuyến trên đường giao

+ Sau đó xuất TD, TN

+ lựa chọn bán kính Rmin,.v.v để thiết kế. Nhưng em đến đây thì chưa biết làm thế nào, hoang mang quá :) ( làm sao để TK, tính KL, cần những j, bắt đầu từ đâu)

Bác nào hướng dẫn em với ah. Em chân thành cảm ơn ( Có cơ hội thì hậu tạ) :)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

20km là nhiều lắm đó bạn ơi.

- Nếu nói về cấu hình máy thì. máy iếu iếu mà chạy 20km trên cùng 1 file là dead ngay (hoặc sleep kiki)

- Nếu nói về chia nhỏ thì cũng tiện cho nhiều người làm ( 1 người đi đo khỏa sát đem số liệu về cho các người kia design). Xong gọp lại (Hay còn gọi là attach các bản vẽ lại.) End lại cho 1 người hay bộ phận test là xong

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Chia nhỏ ra để mọi người cùng làm, sau đó tập hợp lại cho KCS kiểm tra. làm việc nhóm --Teamworks:)

Tránh sai sót trong quá trình thiết kế.

Những máy tính cấu hình thấp, chạy chương trình load bình đồ với TK 20km nêu trên thì treo luôn, hiện màn hình xanh chết chóc ngay.

 

Cái này thì nếu xài khóa cứng sẽ không có tình trạng này đâu bạn ah.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Đúng là mới vào ít kinh nghiệm rùi.

Trước hết bạn hiểu nguyên tắc "chia để trị".:D

Bạn về thử chạy 1km trong nova xem cọc chi tiết 2m một. Sẽ hình dung ra 20kms với cọc chi tiết 30m(thường là thế).

Và khi xảy ra bất kỳ lỗi nào đó nova thì nhiều lỗi lắm(về phầm mềm chưa kể lỗi về kỹ thuật), mà muốn chỉnh sửa tke

ko mở đc file để sửa trong khi CĐT ngồi cạnh thì bạn đi tù :))

 

P/S: 1 thằng chạy thôi à, nó giầu to rồi :D

Việc chia nhỏ file đúng là làm giảm dung lượng file sẽ thuận tiện hơn, vấn đề là sao ko chia 2Km( ko lẽ nova chạy ko được) hay là 3Km...

Chuyện sửa TK ko mở được file để chỉnh sửa cho chủ đầu tư xem...Cái này cần gi phải tới chủ đầu tư hả bạn, riêng chuyện ko mở được file tức là đã không có hồ sơ thiết kế rồi, vậy thì chỉnh cái gì nữa

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Nói chung là cách làm của công ty bạn thôi, không cần thiết phải thắc mắc thế đâu bạn ah

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Công ty tư nhân nhỏ nhỏ, làm mấy cí đường miền núi nho nhỏ mà bác..có giàu to không nhỉ :-? :))

Cảm ơn bác đã giải thích.

Tiện thể cho em hỏi thêm chút về phần nút giao, đường giao với. :)

Em chưa làm về nút giao bao giờ, bây giờ được giao nhiệm vụ thiết kế, vuốt nối nút giao, đường giao với đường cũ. Nhưng em chưa biết bắt đầu thế nào. Bác nào nhiệt tình hướng dẫn e cái.

Theo như em đang tìm hiểu thì đầu tiên là :

+ Chèn cọc và kẻ tuyến trên đường giao

+ Sau đó xuất TD, TN

+ lựa chọn bán kính Rmin,.v.v để thiết kế. Nhưng em đến đây thì chưa biết làm thế nào, hoang mang quá :) ( làm sao để TK, tính KL, cần những j, bắt đầu từ đâu)

Bác nào hướng dẫn em với ah. Em chân thành cảm ơn ( Có cơ hội thì hậu tạ) :)

 

Bạn nên xem qua tiêu chuẩn thiết kế đường, trong đó có nói về nút giao đó bạn.Cũng có nhiều tài liệu nói về thiết kế nút giao lắm, sách thiết kế đường cũng có đó.Bạn đọc thêm đi đã.

Việc thiết kế nút giao thì bạn cần xác định cao độ khống chế tại nút giao, phạm vi vuốt nối ( diện tích vuốt nối)...

Để thiết kế nút giao trong tính khối lượng bạn có 2 cách, dùng phần mềm tính toán san lấp nút giao nếu cần thiết, hoặc bạn có thể thiết kế theo các mặt cắt trong nút giao, với cách này cho kết quả chính xác hơn ( theo kinh nghiệm bản thân)

Lựa chọn bán kính trong thiết kế nút giao bạn nên xem thêm về bán kính đảm bảo xe có thề cua được.Việc thiết kế nút giao cũng rất quan trọng trong việc xác định đường ưu tiên nữa đó bạn

Một vài lời viễn dẫn của mình, có gì không đúng các bạn bỏ quả nhé

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

"Việc chia nhỏ file đúng là làm giảm dung lượng file sẽ thuận tiện hơn, vấn đề là sao ko chia 2Km( ko lẽ nova chạy ko được) hay là 3Km..."

-> Cái này đúng là cái em đang nghĩ.

"Nói chung là cách làm của công ty bạn thôi, không cần thiết phải thắc mắc thế đâu bạn ah"

-> Vậy có nghĩa là mỗi công ty có 1 cách khác nhau hả bác. Chứ không phải TK 1km có nhiều ưu điểm hơn 2km, 3km,..cả tuyến.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Công ty tư nhân nhỏ nhỏ, làm mấy cí đường miền núi nho nhỏ mà bác..có giàu to không nhỉ :-? :))

Cảm ơn bác đã giải thích.

Tiện thể cho em hỏi thêm chút về phần nút giao, đường giao với. :)

Em chưa làm về nút giao bao giờ, bây giờ được giao nhiệm vụ thiết kế, vuốt nối nút giao, đường giao với đường cũ. Nhưng em chưa biết bắt đầu thế nào. Bác nào nhiệt tình hướng dẫn e cái.

Theo như em đang tìm hiểu thì đầu tiên là :

+ Chèn cọc và kẻ tuyến trên đường giao

+ Sau đó xuất TD, TN

+ lựa chọn bán kính Rmin,.v.v để thiết kế. Nhưng em đến đây thì chưa biết làm thế nào, hoang mang quá :) ( làm sao để TK, tính KL, cần những j, bắt đầu từ đâu)

Bác nào hướng dẫn em với ah. Em chân thành cảm ơn ( Có cơ hội thì hậu tạ) :)

---------------------------

Cậu hỏi thế này có lẽ cậu học ngành khác chứ kg phải là cầu đường rồi? Nếu có học thì luyện game hơn luyện giáo trình! Nên bây h đã đi làm thiết kế kiếm tiền nuôi thân mà hỏi mấy câu hết sức sơ đẳng của dân TK đường. Tôi khuyên xem lại các sách, tiêu chuẩn. hix

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Về tài liệu về phần nút giao em thấy rất ít chứ có nhiều đâu ạ. Ít và chung chung, với những nguời mới tìm hiểu thì đúng là rất khó khăn.

+ "Việc thiết kế nút giao thì bạn cần xác định cao độ khống chế tại nút giao, phạm vi vuốt nối ( diện tích vuốt nối)..."

-> Diện tích vuốt nối lại phụ thộc vào R,Vậy R đuợc lấy theo Kinh nghiệm hay t/c nào vậy các bác.

+ "Lựa chọn bán kính trong thiết kế nút giao bạn nên xem thêm về bán kính đảm bảo xe có thề cua được."

-> Cái này có tài liệu j không ạ. Bác nào có thì có thể chia sẻ cho em đuợc không ạ.

Em đang rất quan tâm và muốn học hoit thêm, nhưng thật sự đang chưa biết bắt đầu từ đầu. :)

Rất mong đuợc sự giúp đỡ của mọi nguời.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

---------------------------

Cậu hỏi thế này có lẽ cậu học ngành khác chứ kg phải là cầu đường rồi? Nếu có học thì luyện game hơn luyện giáo trình! Nên bây h đã đi làm thiết kế kiếm tiền nuôi thân mà hỏi mấy câu hết sức sơ đẳng của dân TK đường. Tôi khuyên xem lại các sách, tiêu chuẩn. hix

 

Em không biết bác học truờng nào ra ạ? Nhưng e nghĩ chắc chắn không phải là DH GTVTHN :)

..Trong truờng e không nghĩ đc học nhiều đến mức TK đc 1 nút giao hoàn chỉnh. :-??

Sách với tiêu chuẩn thì em cũng có xem qua qua ạ, chắc còn nhiều thứ chưa biết. Nhưng về TK nút giao thì thật sự e nghĩ không phải là vấn đề "hết sức sơ đẳng". Bác thấy nó đơn giản thì mong giúp đỡ e thật chi tiết với.

Nếu đuợc em cảm ơn bác nhiều!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Việc chia nhỏ file đúng là làm giảm dung lượng file sẽ thuận tiện hơn, vấn đề là sao ko chia 2Km( ko lẽ nova chạy ko được) hay là 3Km...

Chuyện sửa TK ko mở được file để chỉnh sửa cho chủ đầu tư xem...Cái này cần gi phải tới chủ đầu tư hả bạn, riêng chuyện ko mở được file tức là đã không có hồ sơ thiết kế rồi, vậy thì chỉnh cái gì nữa

 

Hơ hơ bạn này thật thà quá. Ý là CDT nó đòi sửa vài chuc m trong km nào đấy sáng nó gọi chiều nó đòi có KL, chứ đâu phải là nó ngồi ngay cạnh đâu @@.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

---------------------------

Cậu hỏi thế này có lẽ cậu học ngành khác chứ kg phải là cầu đường rồi? Nếu có học thì luyện game hơn luyện giáo trình! Nên bây h đã đi làm thiết kế kiếm tiền nuôi thân mà hỏi mấy câu hết sức sơ đẳng của dân TK đường. Tôi khuyên xem lại các sách, tiêu chuẩn. hix

 

Em không biết bác học truờng nào ra ạ? Nhưng e nghĩ chắc chắn không phải là DH GTVTHN :)

..Trong truờng e không nghĩ đc học nhiều đến mức TK đc 1 nút giao hoàn chỉnh. :-??

Sách với tiêu chuẩn thì em cũng có xem qua qua ạ, chắc còn nhiều thứ chưa biết. Nhưng về TK nút giao thì thật sự e nghĩ không phải là vấn đề "hết sức sơ đẳng". Bác thấy nó đơn giản thì mong giúp đỡ e thật chi tiết với.

Nếu đuợc em cảm ơn bác nhiều!

Mình nghĩ là nên hỏi kỹ lại ng trực tiếp giao cv cho bạn về những j bạn thắc mắc ở đây và thẳng thắn trao đổi, chứ nó bit bạn mới ra trường mà cho tke nút luôn là cũng "chơi khó" nhau đấy. Chứ còn trên 4rum ko thế nói hết được vì quan điểm mỗi ng 1 khác. Không thì sau này bạn sửa còn mệt hơn là làm lại đấy.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Hơ hơ bạn này thật thà quá. Ý là CDT nó đòi sửa vài chuc m trong km nào đấy sáng nó gọi chiều nó đòi có KL, chứ đâu phải là nó ngồi ngay cạnh đâu @@.

Ý mình là bạn không mở được file đã thiết kế thì nói gì chuyện bạn xuất ra được hồ sơ mà gửi cho chủ đầu tư để nó kêu chỉnh sưa kìa.Mà thôi vấn đề này không nên bàn tới, quan tâm tới vấn đề của chủ topic kia

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Em cũng không hẳn là mới ra truờng ạ.:)

Em làm đuợc 1 năm rồi. Nhưng nút giao thì chưa từng làm bao giờ.

Bác nào có bí kíp gì để tiếp cận vs cái nút giao thì chỉ em với. :)

Em đuợc biết chưa có t/c chính thức nào về TK nút giao. Vậy các thông số để thiết kế nút thì các bác lấy dựa trên tài liệu tham khảo nào ạ?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Câu hoi của bạn nhiều người trả lời rồi. tôi chỉ tham gia 1 tí thôi

1. thường người TK chi nhỏ 1 Km ra để chạy có 2 mục đích

- cấu hình máy chạy ko nỗi 1 lần 20km

- dẽ quản lý bv trong lúc làm. vì làm 1 lúc nhiều km khó quản lý bv lắm

- khi xuất kl thường tổng hợp theo từng km sau này có tách gói cũng nhanh.

2. về vấn đề đường giao tôi có trả lời cụ thể trên diên đàn bạn vào xem, trong tự đề của 1 ải hỏi đó "mời các ks gt" tôi nhờ là vậy.

chúc bạn TK. 1 năm là làm được khá nhiều việc rồi chứ. KO biết công ty bạn sao chứ, hồi j tôi làm nhiều cty rồi ko có ai mà ko chỉ những người mới vào hay mới ra trường cả. mỗi người giúp nhau 1 tý mà.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Câu hoi của bạn nhiều người trả lời rồi. tôi chỉ tham gia 1 tí thôi

1. thường người TK chi nhỏ 1 Km ra để chạy có 2 mục đích

- cấu hình máy chạy ko nỗi 1 lần 20km

- dẽ quản lý bv trong lúc làm. vì làm 1 lúc nhiều km khó quản lý bv lắm

- khi xuất kl thường tổng hợp theo từng km sau này có tách gói cũng nhanh.

2. về vấn đề đường giao tôi có trả lời cụ thể trên diên đàn bạn vào xem, trong tự đề của 1 ải hỏi đó "mời các ks gt" tôi nhờ là vậy.

chúc bạn TK. 1 năm là làm được khá nhiều việc rồi chứ. KO biết công ty bạn sao chứ, hồi j tôi làm nhiều cty rồi ko có ai mà ko chỉ những người mới vào hay mới ra trường cả. mỗi người giúp nhau 1 tý mà.

Cảm ơn bác đã trả lời!

1 năm e nghĩ cũng biết được chút chút. Cần học hỏi các bác nhiều.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Chào mọi nguời.

Có chút thắc mắc chưa rõ, mong các anh chị đừng cuời chê mà giải đáp giúp em.

Bên công ty em mới vào làm, đang thiết kế 1 tuyến đuờng 20Km (TKCS). Thấy các anh trong công ty cứ chia nhỏ 1 Km một để thiết kế.(Chỉ có 1 nguời đã và đang làm)

Em thắc mắc tại sao phải làm vậy mà k thiết kế cả tuyến trong cùng 1 file, vừa dễ chỉnh sửa, dễ in ấn, lại thống nhất.

Cảm ơn đã bỏ chút thời gian quan tâm.

Chỗ mình cũng thế, có 2 lý do chính thôi:

1. Cấu hình máy yếu

2. Tránh trường hợp sai số cộng dồn

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Theo mình, nếu bạn muốn làm nút giao được ngay và tìm tài liệu gì để phục vụ TK thì bạn lên lấy 1 nút giao đã thiết kế và theo đó mà làm.Vướng đâu hỏi tiếp, lên nhiệt tình hỏi đồng nghiệp vào, đừng ngại mà đói đấy :wacko:

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Chào mọi nguời.

Có chút thắc mắc chưa rõ, mong các anh chị đừng cuời chê mà giải đáp giúp em.

Bên công ty em mới vào làm, đang thiết kế 1 tuyến đuờng 20Km (TKCS). Thấy các anh trong công ty cứ chia nhỏ 1 Km một để thiết kế.(Chỉ có 1 nguời đã và đang làm)

Em thắc mắc tại sao phải làm vậy mà k thiết kế cả tuyến trong cùng 1 file, vừa dễ chỉnh sửa, dễ in ấn, lại thống nhất.

Cảm ơn đã bỏ chút thời gian quan tâm.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

chia nhỏ ra để bản vẽ nhẹ hơn load nhanh hơn,chia nhỏ ra làm cũng nhanh và gọn hơn bạn có thể vừa thi công vừa thiết kế được nói chung là rất nhiều cái lợi:))

 

ds

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×