Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
hoanghaiyp

Hậu trường WC 2010

Các bài được khuyến nghị

Maradona phản pháo Pele: Kẻ cắp gặp bà già

Cập nhật, 17/6/2010

 

Những câu chuyện bất tận xung quanh hai con người nổi tiếng nhất của thế giới bóng đá là Pele và Maradona luôn thu hút được sự chú ý của dư luận, đặc biệt là những cuộc đấu võ mồm giữa hai huyền thoại này.

 

Những cuộc tranh cãi về việc ai là người giỏi hơn giữa Maradona và Pele còn chưa dứt thì bây giờ lại có thêm những “tranh luận” mới về vấn đề ai giỏi “võ mồm” hơn giữa vua bóng đá và cậu bé vàng. Mới đây nhất vua Pele đã đưa ra lời chỉ trích rằng Maradona làm HLV Argentina chỉ vì thiếu tiền. Phát biểu này rõ ràng không thể khiến cậu bé vàng cảm thấy hài lòng và ngay lập tức Maradona đã có lời đáp trả. Theo hãng tin Reuters dẫn lời vị thuyền trưởng của Argentina cho biết: “ Tôi cũng không ngạc nhiên lắm khi Pele phát biểu như vậy, nhưng tôi nghĩ ông ta nên trở lại viện bảo tàng.”

 

Maradona phản pháo Pele: Kẻ cắp gặp bà già, Hậu trường World Cup 2010, World Cup 2010, Maradona, Pele, Platini, world cup, vo mom

 

Maradona luôn gây sự chú ý bằng những phát ngôn và hành động "kỳ quặc"

 

Phản pháo Pele xong, Maradona còn quay “mũi dùi” sang Platini để chỉ trích những phát biểu của huyền thoại người Pháp cho rằng Maradona không phải là một HLV có tài. “Ai cũng biết những người Pháp rất thích đùa, và Platini là một người Pháp. Chắc chắn rồi. Ông ấy cho rằng mình biết tất cả nhưng không phải vậy.”

 

Rõ ràng những cuộc đấu khẩu bên lề giữa những con người huyền thoại là một nét rất riêng của World Cup lần này, nhưng với những NHM Argentina, Maradona nên tập trung vào chuyên môn thì sẽ tốt hơn nhiều nếu cứ sa đà vào những cuộc tranh cãi vô bổ này.

 

Theo 24h.com.vn

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Becks không muốn truy cứu kẻ đã tấn công mình

 

Tiền vệ điển trai David Beckham cùng các ngôi sao Tam sư sẽ phải ra làm chứng trong phiên tòa xét xử một CĐV quá khích đã lẻn xuống phòng thay đồ của đội bóng sau trận đấu với Mỹ.

 

Pavlos Joseph, một CĐV 32 tuổi đến từ London đã bị cảnh sát Nam Phi bắt giữ vì nghi ngờ anh đã đột nhập vào phòng thay đồ tuyển Anh để chỉ trích đội bóng sau trận hòa đầy thất vọng trước tuyển Mỹ.

 

Tuy nhiên, trước các cơ quan chức năng Joseph vẫn một mực phủ nhận lời cáo buộc trên đồng thời khẳng định anh có mặt ở đó là do đi tìm nhà vệ sinh nhưng đã bị... lạc đường. Và để làm rõ mọi chuyện, cảnh sát Nam Phi đã quyết định mời Beckham cùng một số thành viên tuyển Anh ra làm chứng trong phiên tòa tới để xác định những sai phạm của người đàn ông này.

 

 

 

Song theo một số nguồn tin từ trại huấn luyện Tam sư, cựu cầu thủ Real không muốn làm to mọi chuyện bởi vẫn chưa có sự kiện nào xảy ra có thể gây nguy hiểm đến những ngôi sao của đội bóng xứ Sương mù. Mong muốn của tiền vệ này miễn tội cho Joseph và mong anh sẽ tiếp tục cỗ vũ cho tuyển Anh.

 

Phiên tòa sẽ được xét xử ngay trong tuần này nhưng Becks hiện đang làm việc với luật sư để giải quyết luôn mọi chuyện vì không muốn nó ảnh hưởng đến sự tập trung của các cầu thủ.

 

Theo Bảo Bình (Bongdaso)

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

10 lý do để tuyển Đức vô địch

 

>> “Nhà tiên tri bạch tuộc” chọn Đức thắng Anh

 

TPO - Tờ Bild của Đức cho rằng chức vô địch đã được quyết định, người chiến thắng sẽ là đội Đức. Dưới đây là 10 lý do vì sao không phải là Argentina, Brazin, hoặc thậm chí Tây ban nha, mà Đức sẽ giành ngôi tại World Cup 2010.

 

 

Đêm nay, Đức sẽ vượt qua Anh để đi tiếp con đường giành ngôi vô địch ?

Đêm nay, Đức sẽ vượt qua Anh để đi tiếp con đường giành ngôi vô địch ?.

 

1. Tuyển Đức có đội ngũ cầu thủ trẻ nhất và tài năng nhất của mọi thời đại. Tờ Bild gọi họ là” những anh hùng trẻ tuổi”.

 

2. Lý do thứ hai chính là huấn luyện viên tài năng Joachim Löw, người không chỉ chắp cánh cho các cầu thủ trẻ mà còn có công đưa các ngôi sao trở lại với phong độ đỉnh cao của mình (ví như Lukas Podolski và Miroslav Klose).

 

3. Ma thuật điều khiển trái bóng của Özil, Podolski, Klose, Schweinsteiger và các đồng đội được thể hiện trong trận đấu với Úc vừa rồi chính là nguyên nhân thứ ba.

 

4. Các đối thủ khiếp đội tuyển Đức. Tờ Sun của Anh còn thừa nhận “Nước Đức đã cho thế giới bài học về bóng đá”.

 

5. Các cầu thủ Đức thực sự bị cuốn theo lòng nhiệt tình của người hâm mộ. Theo Oliver Kahn, cựu thủ môn đội tuyển quốc gia, thì sự cổ vũ ở trong nước đã thực sự thúc đẩy các cầu thủ.

 

6. Nguyên nhân thứ sáu chính là nước Đức lại có Müller –“người dội bom vào khung thành”. Năm 1974 Đức đoạt chức vô địch với những cú sút của Gerd Müller , và bây giờ họ cũng chờ đợi điều này từ tài năng trẻ độc đáo Thomas Müller. Đặc biệt cả hai ngôi sao đều tới từ Bayern München và cả hai cùng mang áo số 13.

 

7. Các cầu thủ chơi hết mình trên sân “sống chết vì chiến thắng”. Với sức khỏe và phong độ tuyệt vời các tuyển thủ có khả năng chịu đựng cao và chỉ cần thắng bảy trận để tới ngôi vô địch.

 

8. Nguyên nhân thứ tám thật giản đơn : các cầu thủ Đức cao thủ nhất –đây là điều không cần phải bàn cãi, tờ Bild nhận định.

 

9. Tuyển Đức không chỉ là 11 cầu thủ mà thực sự là 11 người bạn tốt cùng chơi trên sân. Theo cựu tuyển thủ nổi tiếng thế giới, huấn luyện viên hiện thời của đội: tinh thần đồng đội chưa bao giờ tốt như bây giờ.

 

10. Lý do thứ mười là tổng hợp của 9 lý do trên, không còn nghi ngờ gì nữa “ Nam phi là thế giới của người Đức”. Sau 1954,1974, 1990, nước Đức một lần nữa vô địch thế giới !

 

Phan Bình

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Các huyền thoại đua nhau chỉ trích Brazil của Dunga

 

 

Brazil của Carlos Dunga vẫn đang thẳng tiến tại World Cup 2010 bằng một lối đá chặt chẽ và hết sức hiệu quả. Tuy vậy, màn trình diễn của các vũ công Samba lại không được lòng hai huyền thoại của bóng đá thế giới Johan Cruyff và Pele.

 

Brazil của Dunga đang bị chỉ trích nặng nề - Ảnh: Reuters

Brazil sẽ gặp Hà Lan ở vòng Tứ kết World Cup 2010 vào tối mai và để làm nóng cho trận đấu rất được chờ đợi này, Cruyff đã tuyên bố rằng ông sẽ không bao giờ bỏ tiền để xem các vũ công Samba thi đấu bởi Dunga đã biến Selecao thành một đội bóng thực dụng và nặng về phòng ngự.

 

“Tôi sẽ không bao giờ bỏ tiền mua vé để xem Brazil chơi bóng. Họ có nhiều cầu thủ tài năng nhưng lối đá của họ quá thiên về phòng ngự và rất nhàm chán. Đó là một sự hổ thẹn đối với các fan hâm mộ cũng như giải đấu này bởi Brazil là một trong những đội bóng mà họ muốn xem”, Cruyff chê Brazil trên tờ Marca.

 

“Khi nhắc tới Brazil, tôi thường nghĩ tới những Gerson, Tostao, Falcao, Zico, Socrates ...Nhưng bây giờ thì ngược lại, họ đang sở hữu những công nhân đá bóng, Gilberto, Felipe Melo, Michel Bastos, Julio Baptista...Tôi sẽ không bao giờ bỏ tiền ra để xem những người này thi đấu”, huyền thoại bóng đá người Hà Lan khẳng định.

 

Không chỉ có Cruyff, ngay cả một người Brazil là Pele cũng ngán ngẩm với lối đá phòng ngự mà Dunga đang áp dụng cho Selecao. Ông cho rằng lối chơi của Brazil hiện nay là không thể chấp nhận được.

 

“Bản thân tôi là một tiền đạo nên tôi luôn muốn ghi thật nhiều bàn thắng. Bàn thắng là điều quan trọng nhất trong bóng đá bởi nó khiến người hâm mộ cảm thấy phấn khích. Nhưng Brazil hiện tại thì ngược lại. Họ chơi phòng ngự phản công. Sự đam mê và vượt trội ở khả năng kiểm soát trận đấu cũng như trái bóng là điều tôi không nhìn thấy ở đội bóng”, Pele nhấn mạnh trên tờ Der Tagesspiegel của Đức.

 

Pele cũng lên tiếng chỉ trích Argentina của Maradona vì quá phụ thuộc vào Lionel Messi: “Argentina đang chơi thứ bóng đá gì mà cố gắng giành quyền kiểm soát trận đấu chỉ với một tiền đạo là Messi. Tôi không có vấn đề gì với Maradona cả, tôi chỉ nghĩ rằng ông ấy không phải là một HLV giỏi. Ông ấy có một phong cách sống kỳ lạ và chính sự đặc biệt đó là một điều tích cực cho Argentina”.

Theo báo Bóng đá

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

WORLD CUP 2010

 

Forlan và câu chuyện cảm động về người đàn ông chân

 

 

Câu chuyện này kể về một người đàn ông đã từ bỏ đam mê của mình để theo đuổi nghiệp bóng đá nhằm có đủ tiền trang trải chi phí thuốc men cho người chị gái của mình. Người đàn ông đó là Diego Forlan.

 

bs1.jpg

 

Hầu hết những cầu thủ trên thế giới đều chơi bóng vì tình yêu với bóng đá, để tìm kiếm vinh quang, tiền bạc hay cũng có thể là vì những cô gái. Tuy nhiên, Diego Forlan lại không giống như vậy. Việc tiền đạo của Uruguay chơi bóng có ảnh hưởng rất lớn từ người chị của mình. Một vụ tai nạn xe hơi khiến người chị gái Alejandra bị liệt mất đôi chân đã khiến cho cậu thiếu niên Forlan quyết định tới với bóng đá.

 

 

Cha của Diego, Pablo Forlan đã từng chơi cho đội tuyển quốc gia Uruguay tại các kỳ World Cup 1966 và 1974 còn ông nội của anh, Juan Carlos Carozo cũng đã chơi bóng chuyên nghiệp trong màu áo CLB Independiente của Argentina. Dù vậy, cậu thiếu niên Diego Forlan ngày ấy lại không có ý định tiếp nối truyền thống gia đình để đi theo bóng đá mà dồn hết đam mê cho nghiệp tennis.

 

Tuy nhiên, tai nạn xe hơi mà chị gái mình gặp phải đã khiến cuộc đời của tiền đạo Atletico rẽ sang một hướng khác. Sau tai nạn khiến chị gái bị liệt còn người bạn trai đi cùng thiệt mạng, Forlan đã thề rằng sẽ kiếm đủ tiền để có thể trang trải những hóa đơn chữa trị đắt đỏ. Từ đó, chàng trai trẻ Diego đã đánh đổi cây vợt tennis lấy đôi giày đá bóng.

 

 

Chơi bóng với động lực cao cả như vậy nên bóng đá cũng đền đáp xứng đáng những nỗ lực của anh. Forlan đã tỏa sáng rực rỡ khi thi đấu tại Tây Ban Nha với 2 lần đoạt gianh hiệu Pichichi. Và việc giành chức vô địch Europa Leguage mùa bóng vừa qua cùng thành tích đưa Uruguay lọt vào tới bán kết World Cup 2010 đã giúp số 10 đạt tới đỉnh cao của sự nghiệp.

 

Sau khi đã thu được những thành tựu đáng kể với bóng đá, Diego bắt đầu quan tâm tới những người kém may mắn hơn mình. Để chia sẻ với những người đồng cảnh ngộ, Diego và chị gái đã cùng sáng lập ra quỹ Alejandra Forlan để giúp đỡ những nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông và quỹ này cũng đã rất nổi tiếng tại đất nước Uruguay.

Theo báo Bóng đá

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×