Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
Leluy3211

Marketing Automation là gì? Phù hợp với những doanh nghiệp nào

Các bài được khuyến nghị

Marketing Automation là hoạt động giúp chuỗi quy trình Marketing diễn ra một cách thuận lợi và hiệu quả hơn mà không cần phải tốn nhiều thời gian cũng như công sức. Vậy, Marketing Automation là gì? Công cụ Marketing Automation nào tốt nhất dành cho doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé!

Marketing Automation là gì?

Marketing Automation được biết đến là quá trình tự động hóa những hoạt động bán hàng, tiếp thị nhằm thay thế các phương pháp thủ công được lặp đi lặp lại bằng cách lên kế hoạch kết hợp sử dụng phần mềm giúp xử lý thông tin một cách nhanh chóng hơn, giảm sai sót và tăng trải nghiệm cho khách hàng.

image.png.2821380aef92184512a6ce4bdfbc4db7.png

Marketing Automation phù hợp với doanh nghiệp nào?

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng Marketing Automation để quản lý, tương tác, chăm sóc khách hàng. Vậy, Marketing Automation phù hợp với những doanh nghiệp nào?

Đối với các doanh nghiệp B2C

image.png.72dd7be617c857f899f9a408f436a76b.png

Những doanh nghiệp B2C dùng Marketing Automation với mục đích chính là hướng đến việc xây dựng thương hiệu. Các doanh nghiệp này không ngừng đưa ra kế hoạch xây dựng các điểm chạm đến khách hàng của mình. Các phương pháp của Marketing Automation được sử dụng thông qua hệ thống CRM, Email,...

Những chiến lược mà doanh nghiệp B2C sử dụng là:

Xây dựng hành trình khách hàng dựa vào những dữ liệu đã thu thập được thông qua nhiều hình thức khác nhau.

Tạo ra các gợi ý sản phẩm, dịch vụ dựa trên thói quen, các số liệu của khách hàng trong quá khứ (vị trí, hành vi, nhân khẩu,...)

Đối với các doanh nghiệp B2B

image.png.e805da7908460bf2a0ec46c69dcf6b6c.png

Đối với những doanh nghiệp B2B, họ sử dụng Marketing Automation để thu thập những thông tin có giá trị của khách hàng. Từ đó, tiến hành xây dựng chân dung và hành trình khách hàng thông qua những thông tin này. Bên cạnh đó, Marketing Automation cũng là công cụ hiệu quả giúp duy trì tương tác, chăm sóc khách hàng cũ và với đối tác của doanh nghiệp.

Từ những dữ liệu này, doanh nghiệp B2B có thể:

  • Xây dựng content phù hợp nhất với khách hàng hiện tại và tiềm năng của mình.
  • Duy trì việc tương tác và chăm sóc khách hàng.
  • Tạo dựng được quy trình làm việc tối ưu theo hành trình của khách hàng.

Ngoài chủ đề marketing automation, bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều kiến thức hữu ích về marketing, SEO, content, thiết kế ảnh, web tại website EZ Marketing.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×